เมืองคอน อ่วม! น้ำป่าเทือกเขาหลวง ทะลักท่วมบ้านเรือน-ถนน เร่งอพยพชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดในภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก อย่างที่จังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำป่าจากเทือกเขาหลวง หลากท่วมพื้นที่ในอำเภอพรหมคีรี เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านไปอยู่ที่ปลอดภัย

พุ่ง 10 รายแล้ว หญิงไทยจากเมียนมา ติด "โควิด" อยู่ 6 จังหวัด สธ.เปิดไทม์ไลน์ กิน บิน เที่ยวผับ

เอกชนเชียงใหม่ จ่าย 1 แสน หากนทท.ติดโควิด-19 ด้าน ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ยัน ไม่ล็อกดาวน์    

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำป่าปริมาณมหาศาล หลากลงมาในวังปลาแงะ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ ตำบลกำโลน อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช สภาพน้ำขุ่น และไหลเชี่ยวแรง หลังฝนตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ทำให้มีประมาณน้ำสะสม จนไม่สามารถอุ้มน้ำได้ และหลากลงมาพื้นที่ด้านล่าง 

โดยเฉพาะตำบลดอนตะโก อำเภอท่าศาลา และตำบลอินคีรี อำเภอพรหมคีรี  ซึ่งเป็นจุดรองรับน้ำ ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ถนน และพัดสะพานขาดหลายแห่ง  เจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้อพยพไปอยู่ในปลอดภัยแล้ว ซึ่ง สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นทำให้โรงเรียนประถม และมัธยมหลายแห่งทยอยประกาศปิดเรียนต่อเนื่อง เพื่อป้องกันอันตราย

ส่วนที่จังหวัดสงขลา ชาวบ้าน 9 หมู่บ้านในตำบลคูขุด อำเภอสทิงพระ ซึ่งอยู่ริมทะเลสาบสงขลา ต้องใช้เรือและเดินลุยน้ำออกจากบ้าน  หลังน้ำจากทะเลสาบเอ่อล้นเข้าท่วมถนน และบ้านเรือน บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยระดับน้ำในทะเลสาบยังคงเพิ่มขึ้น เพราะมีน้ำจากลำน้ำสาขาไหลลงทะเลสาบต่อเนื่อง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านแล้วสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา เสี่ยงถูกน้ำท่วมทั้ง 4 อำเภอ คือ อำเภอระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และอำเภอสิงหนคร  เนื่องจากจะปริมาณน้ำไหลมาจาก จังหวัดพัทลุง เข้ามาสมทบด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 13 จังหวัดภาคใต้ ระวังอันตรายจาก ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง  ซึ่งจะมีผลกระทบไปถึงวันที่ 4 ธันวาคม เป็นผลมาจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย จะเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าสู่ทะเลอันดามัน  ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ