เปิดข้อมูล โรงแรม 1G1 สถานบันเทิงครบวงจร จ.ท่าขี้เหล็ก จุดรวมตัวจุดเริ่มต้น หญิง-ชายไทย นำเข้าโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการตรวจสอบพบว่า ชาวไทย นิยมข้ามไปโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ล่าสุดหญิงสาวชาวไทยที่ลักลอบเดินทางข้ามไปทำงานแล้วแอบกลับจนนำเชื้อโควิด-19 ติดตัวกลับมา

คนไทย 180 คน ทำงานท่าขี้เหล็ก ต้นทางระบาดโควิด-19

พุ่ง 10 รายแล้ว หญิงไทยจากเมียนมา ติด "โควิด" อยู่ 6 จังหวัด สธ.เปิดไทม์ไลน์ กิน บิน เที่ยวผับ

การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ถูกจับตาอีกครั้งหลังหญิงสาวชาวไทยที่ลักลอบเดินทางข้ามไปทำงานแล้วแอบกลับจนนำเชื้อโควิด-19 ติดตัวกลับมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชาวไทย นิยมข้ามไป โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

กระทรวงสาธารณสุขไทย รายงานการสอบสวนโรค พบว่ากลุ่มหญิงและชายไทย ซึ่งลักลอบเข้าเมืองและมากกว่า 10 คนแล้วที่ติดเชื้อโควิด -19 เข้ามาเดินทางในหลายจังหวัดและแพร่เชื้อโควิด-19ให้คนในประเทศ  ผลรายงานการสอบสวนพบว่า ทั้งหมดล้วน ทำงานในสถานบันเทิงในโรงแรม 1G1

การลักลอบข้ามแดนแนวชายแดนไทย-เมียนมา ถูกตามองอีกครั้งเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เมื่อสาธารณสุข จ.เชียงใหม่พบหญิงไทย วัย 29 ปี ติดเชื้อโควิด จากการสอบสวนโรค เธอยอมรับว่า ลักลอบหนีเข้าประเทศทางพรมแดนธรรมชาติ โดยทำงานในสถานบันเทิงชื่อดังในโรงแรม 1G1 ในจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และนี่คือคนแรก ก่อนที่ต่อมาจะพบหญิงและชายที่ทำงานในที่เดียวกัน โรงแรมวันจีวัน ลักลอบเข้าประเทศไทย ไม่ตรวจโรค ไม่กักตัว ออกไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ โดยมีเชื้อโควิด19 ติดมาด้วย 

มีข้อมูลน่าตกใจ หญิงไทยที่ติดโควิด-19 เผยว่า ในสถานบันเทิงในโรงแรมแห่งนี้ มีคนติดเชื้อโควิด เป็นหญิงเมียนมาวัย 20 ปี โดยคาดว่ารับเชื้อมาจากชายสูงสัยที่มาเที่ยว โดยชายคนนี้เป็นชาวเมียนมา มาจากย่างกุ้ง หญิงไทยหลายคนทำงานร่วมกับหญิงเมียนมาที่ติดเชื้อรายนี้ และทันทีที่ทางการทราบว่ามีหญิงเมียนมาติดเชื้อก็ล็อกดาวน์ ปิดสถานบริการในโรงแรมแห่งนี้ ทำให้คนไทยจำนวนมากที่เดินทางข้ามแดนไปทำงาน ต้องเดินทางกลับ

มีข้อมูลน่าตกใจว่าบางคน รู้ตัวว่ามีอาการป่วย และตั้งใจลักลอบเดินทางกลับ อย่างเช่นชายวัย 32 ปี รายล่าสุดที่มีอาชีพเป็นดีเจ ซึ่งทันที่ที่ข้ามแดนมาได้ก็เดินไปเชียงใหม่ พักอาศัยในโรงแรม ขณะที่หญิงไทยที่ตรวจพบเชื้อก่อนหน้านี้บางคนมีอาการของโรค ไอ เจ็บคอ ลิ้นไม่รับรส กลับถึงไทย ไปพบแพทย์ ยังไม่ทันยืนยันว่าติดโควิด-19 หรือไม่ ก็ไปกิน เที่ยว ในเมืองเชียงราย เมืองเชียงใหม่ 

สำหรับโรงแรม ซึ่งเป็นโรงแรม1G1 (วันจีวัน) เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ 4 ชั้น มีสถานบันเทิงครบวงจร ผับ คาราโอเกะ ที่พักห้องประชุมสัมมนา และคาสิโน

จากการสำรวจข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กับทางการท้องถิ่นเมียนมา โดยเฉพาะการประสานความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมาหรือทีบีซี. พบว่า ช่วงก่อนการแพร่ระบาดโควิด ในแต่ละวันจะมีคนไทยข้ามไปเพื่อท่องเที่ยวและทำงานในท่าขี้เหล็ก อย่างน้อย 2,000-3,000 คน

หากเป็นช่วงหยุดสัปดาห์จะมีอยู่ประมาณ 4,000-5,000 คน หากเป็นช่วงเทศกาลจะมีข้ามไปมากกว่า 10,000 คน คน มีทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับหรือไปแบบรายสัปดาห์ด้วยบอเดอร์พาสหรือผ่านบัตรแดนชั่วคราว

มีข้อมูลด้วยว่าหญิงไทยจำนวนมาก เดินทางข้ามแดนไปทำงานในโรงแรมแห่งนี้ 

น้องบี สาวสวนอาชีพเอ็นเตอร์เทน หรือเด็กเอ็น เผยว่า เหล่าสาวเอ็นเตอร์เทนส่วนมากจะพากันข้ามเขตไปยังประเทศเพื่อนบ้านย่านฝั่งแม่สาย จ.เชียงราย เพื่อไปทำงานบริการ บ้างก็ไป 5- 15 วัน และ 1 เดือน เวลากลับเข้ามาไทย ด่านก็ตรวจบ้างไม่ตรวจบ้าง ผ่านด่านมา ซึ่งสาวเอ็นฯ ไปทำงานบริการประเทศเพื่อนบ้านฝั่ง อ แม่สาย จ.เชียงราย นั้น มีหลายร้อยคน 

ขอบคุณภาพจากเพจ 1G1 hotel 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ