ซ้ำแผลเก่า! น้ำล้อมสนามบินเมืองคอน ท่วมหนักเหมือนปี 54


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ ไม่เฉพาะเขตเมืองเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ เพราะ เข้าท่วมพื้นที่ทั้ง 23 อำเภอ หลายจุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ทั้งที่สนามบิน ไปจนถึง อ.ท่าศาลา อ.พระพรหม

น้ำท่วมนครศรีฯ หนักสุดในรอบ 30 ปี

ใต้อ่วม! น้ำท่วม 9 จังหวัด จมบาดาล 2 พันหมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 2 แสนคน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณโรงพยาบาลพระพรหม  อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ ทีมข่าว PPTV ได้รับรายงานว่าที่นี่มีน้ำท่วมด้วย ล่าสุดปรากฎว่าค่อนข้างโชคดีที่น้ำยังไม่ท่วมเข้าไปด้านใน แต่ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลแห่งนี้ก็มีสภาพไม่ต่างจากติดเกาะ เพราะถนนและพื้นที่โดยรอบถูกน้ำท่วมสูงทั้งหมด โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหน้าชุมชน ม.รามคำแหง ที่นอกจากความเสียหายชัดเจนจากน้ำป่าที่ไหลอย่างเชี่ยวกราดแล้ว ก็พบว่าหลายจุดยังมีน้ำท่วมสูงพอสมควร

ทั้งนี้แต่สถานการณ์น้ำท่วมรอบนี้ ไม่ได้สร้างความเสียหายแค่เฉพาะ อ.พระพรหม เท่านั้น ยังมีอีกหลายอำเภอที่กระทบหนัก เช่นที่ อ.ท่าศาลา จุดนั้นรับน้ำมาจากทั้ง อ.นบพิตำ และ อ.พรหมคีรี หลายจุดน้ำยังท่วมหนัก เช่นบริเวณถนนสายหลักแยกคลองเคย ตอนนี้น้ำท่วมผิวจราจรสูงจนเกือบมิดล้อรถยนต์

ด้านโรงพยาบาลท่าศาลา ก็ถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น จุดที่ต่ำสุด ท่วมสูงถึง 1.5 เมตร ซึ่งตอนนี้ก็ยังระบายออกได้ไม่หมด แต่โซนไหนที่น้ำเริ่มแห้ง ทั้งหมอ พยาบาล ต้องละทิ้งเข็มหรืออุปกรณ์การแพทย์ มาจับไม้กวาดไม่ถูพื้นเพื่อเร่งทำความสะอาด แม้จะเสียหายหนักพอสมควร แต่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บอกว่าเคยมีประสบการณ์ถูกน้ำท่วมมาหลายครั้ง ครั้งนี้จึงสามารถประคับประคองให้โรงพยาบาลยังให้บริการผู้ป่วยต่อไปได้ปกติ

ขณะที่บริเวณอำเภอเมือง โดยเฉพาะที่บริเวณรอบๆสนามบินนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าน้ำยังท่วมสูง ดูจากรถของเต้นเช่ารถแห่งหนึ่งที่อยู่ข้างสนามบิน ไม่สามารถขยับรถหนีน้ำได้ทัน จึงถูกน้ำท่วมเรียงราวเป็นแถว ไม่แปลกใจว่าวันนี้แม้แต่ทีมข่าวยังต้องประสบปัญหา หารถเช่าจากสนามบินไม่ได้แม้แต่เจ้าเดียว เพราะไม่มีใครปล่อยรถในสถานการณ์น้ำท่วมแบบนี้ ซึ่งถ้าดูจากภาพถ่ายมุมสูงที่ทีมข่าวถ่ายไว้ระหว่างอยู่บนเครื่องบิน จะเห็นว่าตอนนี้สนามบินถูกน้ำท่วมล้อมรอบไว้หมดแล้ว แม้บริเวณรันเวย์ จะยังสามารถนำเครื่องขึ้นลงได้ตามปกติก็ตาม ทำให้ประชาชนที่ต้องเข้าออกสนามบิน ต้องติดรถของทหารเข้าออก ซึ่งจุดรับ-ส่ง จะแบ่งเป็นที่แยกน้ำแคบ และแยกบางปู ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 2 กิโลเมตร

สำหรับสถานการณ์วันนี้ฝนเริ่มซาลงไปแล้ว น้ำบางจุดพบว่าเริ่มลดลง และคาดว่าไม่น่าเกิน 2 วัน น้ำอาจจะแห้ง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ