ตร.แจ้ง 4 ข้อหา ลูกชายขี่จยย.ประมาท ทำแม่ถูกรถเมล์สาย 39 ทับเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชายนอนประท้วงกลางแยกรัชโยธิน หลังภรรยาถูกรถเมล์สาย 39 ทับเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจเตรียมส่งสำนวนฟ้องศาลแล้ว หลังได้รับผลชันสูตรพลิกศพ พร้อมนัดหมายให้ลูกชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาถึง 4 ข้อหา

นร.เผย ไม่รู้ครูอารมณ์เสียมาจากไหน เอาหนังสือตีหัว สั่งก้มกราบเท้า

“ขอความเป็นธรรม” ภรรยาถูกรถเมล์ขสมก.ทับ “คดีไม่คืบ”

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกชายวัย 17 ปี ของนางดวงใจ ใบยพฤกษ์ ผู้เสียชีวิตถูกรถเมล์ ขสมก. สาย 39 ทับเสียชีวิตกลางแยกรัชโยธิน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา เข้ามาเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พหลโยธิน พร้อมครอบครัว หลังตำรวจได้รับผลชันสูตรศพผู้เสียชีวิตเย็นวานนี้ ทำให้มีหลักฐานพอสรุปสำนวนส่งฟ้อง

โดยตำรวจให้ข้อมูลว่า กรณีนี้เป็นการประมาทร่วม จึงต้องแจ้งข้อหาทั้ง 2 ฝ่าย โดยได้แจ้งข้อหาคนขับรถเมล์แล้วตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ 1 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนฝ่ายลูกชายผู้เสียชีวิต เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาช่วงเช้าวันนี้รวม 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่มี พ.ร.บ.ฯ ไม่มีใบขับขี่ และไม่สวมหมวกนิรภัย  จากนั้นทางตำรวจเตรียมส่งสำนวนฟ้องศาลบ่ายนี้ โดยต้องแยกสำนวนส่วนของคนขับรถเมล์ส่งฟ้องศาลอาญารัชดา และส่วนฝั่งลูกชายผู้เสียชีวิต จะยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป

นายโชคชัย ใบยพฤกษ์ วัย 36 ปี สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองพอใจที่คดีมีความคืบหน้าจนจะส่งฟ้องศาลวันนี้  ส่วนฝ่ายลูกชายก็ยอมรับว่ามีส่วนประมาทกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในแง่การเยียวยาจากทาง ขสมก. เพราะการเยียวยาที่ได้รับมาจากทางกองทุนฯ และกระทรวงยุติธรรม ส่วนการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมจาก ขสมก. ได้รับเพียง 10,000 บาทเท่านั้น 

ขณะที่นายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ทนายที่ให้คำปรึกษาคดีนี้มองว่า ข้อหาที่ตำรวจแจ้งเหมาะสมแล้ว เพราะแจ้งทั้ง 2 ฝ่าย กรณีที่ต่างฝ่ายต่างประมาท โดยกระบวนการหลังจากนี้เป็นการต่อสู้ในชั้นศาล ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเป็นคดีประมาทร่วม ค่าชดเชยที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับจะไม่เต็มจำนวน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละฝ่ายมีส่วนประมาทแค่ไหน

ทั้งนี้หลังหากคดีอาญาในชั้นศาลได้มีคำตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตก็สามารถเดินหน้าฟ้องร้องค่าเสียหายคดีแพ่งกับทางคนขับรถเมล์ และ ขสมก.ได้  ซึ่งเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมยินดีในการเป็นที่ปรึกษาต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ