หอการค้าฯระยอง เผย เคยแฉบ่อนแต่เงียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเพียงโกดังที่มีการลักลอบเล่นการพนัน ไม่ใช่บ่อนอย่างที่ผู้ว่าฯระยองแถลง แต่ข้อมูลที่น่าสนใจเรื่องบ่อนที่จังหวัดระยอง เพราะแม้ว่าตำรวจจะปฎิเสธว่าเป็นวันนี้ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง ออกมาแฉว่า เคยร้องเรียนไปแล้วหลายครั้ง แต่กลับถูกเพิกเฉย พร้อมย้ำว่า คนที่ไม่รู้ว่ามีบ่อนมีเพียงแค่เสาไฟฟ้ากับตำรวจ

“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง

ผู้การระยอง ยืนยันไม่มีบ่อนพนัน ชี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบเล่นเอง

วันที่ 28 ธ.ค. 2563 นาย นพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง ที่เข้าร่วมประชุมที่กระทรวงสาธารณะสุข บอกว่ารู้สึกผิดหวังกับการให้สัมภาษณ์ของผู้ใหญ่ในจังหวัดระยอง ที่ปฎิเสธว่าจุดที่ลักลอบเล่นการพนันไม่ใช่บ่อน แต่เป็นโกดังเก็บของ ย้ำว่า จุดที่มีการลักลอบเล่นการพนัน อยู่ใจกลางเมือง เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีใครรู้ แต่หากจะมีคนไม่รู้ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง  บอกว่า “คงมีแต่ตำรวจ กับ เสาไฟฟ้าเท่านั้น”

 นอกจากนี้ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง ยังย้ำว่า ตอนนี้มีคำถามว่าจังหวัดระยองปลอดภัยหรือไม่ ส่วนตัวเขามองว่า ทั้งประเทศตอนนี้ไม่มีที่ไหนปลอดภัย แต่ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ เรื่องนี้ เพราะ มองว่า ช่วงสัปดาห์สิ้นปี ระยองควรได้รับโอกาสที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพราะ หากปล่อยไว้ ธุรกิจในจังหวัดระยองจะอยู่ไม่ได้เลย

ส่วนจุดที่ตำรวจลงไปตรวจและออกมาแถลงข่าวว่าสถานที่ที่มีการลักลอบเล่นการพนันเป็นโกดังเก็บของไม่ใช่บ่อน มีประเด็นที่น่าสงสัย เพราะหากเปรียบเทียบภาพจากกูเกิ้ลแมพ พบว่าก่อนหน้านี้อาคารชั้นเดียวจุดนี้ ติดกล้องวงจรปิดไว้โดยรอบ ไม่ต่ำกว่า 3-4 ตัว แต่เมื่อนำมาเปรียบเทียบภาพที่ตำรวจเข้าตรวจค้นพื้นที่เมื่อวาน พบว่า ไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ตำรวจระยองติดตามเจ้าของอาคารมาสอบสวน ตามหากล้องวงจรปิด เพราะ ตรวจสอบว่า บริเวณดังกล่าวเปิดเป็นโกดังเก็บสินค้าจริงหรือไม่

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ยอมรับกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ในจังหวัดระยองมีบ่อนการพนันมานานแล้ว เชื่อว่าคนในพื้นที่รู้จักเจ้าของบ่อนเป็นอย่างดี เพียงแต่คนไม่กล้าออกมาพูด โดยในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาฝ่ายปกครองเคยเข้าจับกุมแล้ว แต่เมื่อกระแสเงียบไปก็กลับมาลักลอบเล่นกันอีก ย้ำว่า รู้สึกอึดอัดใจกับเรื่องนี้ เพราะแม้จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเป็น ส.ส.ในพื้นที่ แต่ไม่มีอำนาจมากพอที่จะสั่งให้ปิดบ่อนได้ การออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านสื่อมวลชน เพื่อหวังให้ผู้มีอำนาจเข้าไปดำเนินการ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่จำเป็นต้องปิดสถานที่เสี่ยง ที่มีการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ