เผยที่มา “เค ทะเลทราย” ผสมกันเองไม่ตายตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียชีวิตจากการเสพสารเสพติดที่เรียกว่า “เค นมผง” เกิดขึ้นนับ10คนแล้ว ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขีดเส้น 7 วัน กวาดล้างยาเสพติดทั่วกรุงเทพ โดยวันนี้วันแรกจับได้แล้ว 7 คดี พบของกลางทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ขณะที่ที่มาของเสพยาเคในลักษณะนำมาผสมกันเอง มีข้อมูลว่า เคยตรวจพบหลายสูตร

ปส. เชื่อ"เคนมผง"มาจากแหล่งเดียวกัน

ตร.ย้ำ"เค นมผง -ทะเลทราย"อันตรายเสพถึงตาย

ของกลางที่ตำรวจยึดได้จากการตรวจค้นจุดต้องสงสัยคดียาเสพติด 7 พื้นที่ในกรุงเทพฯประกอบด้วย กัญชากว่า 200 กิโลกรัม ยาบ้า 19,302 เม็ด ไอซ์ 1,190 กรัม และอาวุธปืนอีกกว่า 10 กระบอก พร้อมสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวม 14 คน

แม้ของกลางที่พบจะไม่มีเคตามีน ที่เชื่อมโยงกับคดี “เค นมผง” แต่การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากการพบผู้เสียชีวิตกรณีดังกล่าว จนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ปราบปรามยาเสพติดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยให้เวลา 7 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก

ส่วนคดี “เค นมผง” พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมในพื้นที่ สน.โชคชัย เมื่อคืนนี้อีก 2 คน ทำให้รวมมีผู้เสียชีวิตจากกรณีนี้ทั้งหมด 9 คนแล้ว และมีคนมีอาการหนัก แต่ยังไม่เสียชีวิต 5 คน โดยในจำนวนนี้มีอาการโคม่า รักษาตัวในห้องไอซียู 3 คน ส่วนความเกี่ยวข้องแต่ละคดี พบของกลางในบางพื้นที่เชื่อมโยงกันเช่น คดีหนึ่งของ สน.วัดพระยาไกร และ สน.สายไหม ใช้ส่วนผสมเดียวกัน ซึ่งคดีของ สน.สายไหม ผู้ต้องหายอมรับว่ารับยามาจาก จ.ปทุมธานี ส่วนเรื่องการผสมยาสูตรที่เรียกว่า “เค นมผง” จะผสมมาตั้งแต่ต้นทางหรือปลายทาง ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน

ด้าน นายสุนทร ชื่นศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพฯ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใหม่ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “ทะเลทราย”  ว่ายาเสพติดชนิดดังกล่าว มีส่วนผสมเท่าที่ทราบขณะนี้คือ เคตามีน และเฮโรอีน  ซึ่งที่ผ่านมาในต่างประเทศมักจะมีการผสมยาเสพติดกันเองอยู่แล้ว เรียกว่า ค็อกเทล ส่วนชื่อเรียกของแต่ละสูตรขึ้นอยู่กับกลุ่มของผู้ที่เป็นคนผสมจะตั้งขึ้นมาเอง โดยมีทั้งเค นมข้น เค ชาเขียว ฯลฯ  

โดยช่วงท้ายของการแถลงข่าว พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ฝากผู้ที่พบเบาะแสยาเสพติดให้แจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 พร้อมฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเหล่านี้ เพราะอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ