พิษโควิด-19 โรงเรียนวัดขาดแคลนอาหารให้เด็กนักเรียน วอนผู้ใจบุญช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 ระบาด กระทบโรงเรียนวัดโนนเมืองโคราช ไม่มีข้าวให้เด็กนักเรียนกิน ต้องเก็บผักที่ปลูกไว้ มาประกอบอาหารบรรเทาความเดือดร้อน

สมุทรสาคร พบติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่ม 88 ราย

วิธีค้นหา "ร้านเราชนะ" ตรวจสอบสิทธิ เช็กพิกัด ชี้เป้าร้านค้า - บริการ 9 ประเภท รับสิทธิเราชนะ

ความคืบหน้ากรณี โรงเรียนมัธยมพุทธเกษตรวัดโนนเมือง ตำบลโนนเมือง อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ผู้ที่เคยสนับสนุนเงินให้กับทางโรงเรียนต้องยกเลิกบริจาค ทางโรงเรียนจึงได้รับความเดือดร้อน เด็กนักเรียนที่กินนอนประจำอยู่ที่โรงเรียน ได้รับผลกระทบไม่มีข้าวกิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ 18 ก.พ.2564 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ข้าวสารที่ใช้หุงให้เด็กนักเรียนได้กินเหลืออยู่เพียงเล็กน้อย ซึ่งโรงเรียนมัธยมพุทธเกษตรวัดโนนเมือง เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 มีพระครูศีลวราภรณ์ หรือหลวงพ่อเฉลิม เจ้าอาวาสวัดโนนเมือง เป็นผู้รับใบอนุญาต เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 มีเด็กนักเรียนทั้งหมด 152 คน มีครู 12 คน เป็นโรงเรียนที่เปิดทำการเรียนการสอนเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เช่น เด็กยากจน เด็กกำพร้า เด็กที่พ่อแม่แยกทางกัน หรือพ่อแม่ติดคุก ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาทัดเทียมกับเด็กทั่วไป

แต่เมื่อประสบปัญหาขาดแคลนข้าวสารและวัตถุดิบประกอบอาหารให้กับนักเรียน เบื้องต้น ทางโรงเรียนต้องเด็กเก็บผักที่ปลูกไว้ และนำข้าวที่เหลืออยู่เล็กน้อย  มาประกอบอาหารบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน พร้อมกับเร่งประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญได้ความเมตตาเด็กนักเรียน  ช่วยบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง สำหรับประกอบอาหารให้กับเด็กกินนอนของโรงเรียนฯ ได้รับประทานอย่างเพียงพอทั้ง 3 มื้อ

โดยสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโนนไทย ชื่อบัญชี พุทธเกษตร เลขบัญชี 483-011-540-0 หรือติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 081-8782651 หลวงพ่อเฉลิม เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนโรงเรียนมัธยมพุทธเกษตรวัดโนนเมือง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ