หมอปลา ชี้สาวอ้างผีปอบสิงเพราะกินยาลดอ้วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ยังคงย้ำเตือนถึงการรับประทานอาหารเสริมเพื่อลดความอ้วน ว่าอาจเกิดอันตรายถึงชีวิต ส่วนกรณีสาวอ้างผีปอบสิง อยากกินลาบเลือด เพราะขาดสารอาหารมากกว่า

ชายวัย 37 ถูกชายแปลกหน้ารุมทำร้ายในปั้ม

อย.ขึ้นทะเบียน วัคซีนซิโนแวคแล้ว ล็อตแรกถึงไทยพรุ่งนี้

นายจีรพันธ์ เพชรขาว  หรือ หมอปลา ลงพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อไปพบกับสาว วัย 38 ปี ที่อ้างว่า ถูกผีปอบสิงร่างมากว่า 8  ปี และหมอธรรมที่รักษายืนยันว่ามีปอบเข้าสิงจริง แล้วเอาปอปออกจากร่างไปแล้ว 8 ตัว เหลืออีก 1 ตัว ด้านหมอปลา ระบุว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากความเชื่อส่วนตัว และเป็นการเห็นแก่ได้ จึงบอกว่ามีปอบสิงในร่าง แต่ในความเป็นจริง  เกิดจากอารมณ์ และจิตใจที่ไม่เข้มแข็งของตัวเอง  รวมถึงการกินกาแฟลดน้ำหนัก ที่มีการดื่มติดต่อกันมาเป็นเวลานาน ทำให้ประสาทหลอน ควบคุมตัวเองไม่ได้

พวกผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก  จริงๆ มันมีกาแฟ พวกผิวพรรณสวยงาม พวกกาแฟกินแล้วน้ำหนักมันลด ไม่หิวข้าว ตัวนี้เมื่อเรากินเยอะแล้ว มันเข้าไปบีบสมองไปบีบหัวใจ หัวใจของเราเต้นผิดปกติ ความดันโลหิตของพี่จะทำให้เห็นภาพเหล่านั้นมันสูงมาก บางคนถึงขั้นแก้ผ้าแก้ผ่อน บางคนถึงขั้นเห็นผี เพราะเกิดจากสิ่งนี้แหละ

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม  อธิบายว่า ในกรณีที่มีผู้ใช้กาแฟลดความอ้วนหรืออาหารเสริมที่มีการอ้างถึงสรรพคุณในลักษณะเพิ่มการเผาผลาญของร่างกาย เพราะเป็นส่วนหนึ่งของฤทธิ์สมุนไพร หรือตัวยาบางชนิดที่ จะทำให้ไม่อยากทานอาหาร และเร่งให้เกิดความตื่นตัว บ่อยครั้งจึงพบว่าผู้ป่วยมักมีอาการอยู่ไม่นิ่ง จนมีลักษณะไฮเปอร์แอคทีฟ ขณะที่บางรายพบว่า ผู้ป่วยจะมีความอยากกินของแปลก เช่นน้ำแข็ง หรือ ลาบเลือด ตามที่เป็นข่าว

นพ.สิทธา ยังย้ำเตือนว่า การรับประทานอาหารเสริม หรืออยาลดความอ้วน ถ้าเกิดอาการแพ้ อาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิต ทั้งนี้การสร้างสุขภาพที่ดี ทานอาหารให้ครบหมู่ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ