เปิดใจ “ตาบุญลาภ” หอบเหรียญบาท บริจาคโรงพยาบาลซื้อเตียงคนไข้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตาบุญลาภ” เผย นำเงินที่เก็บออมทุกวันๆละบาทสองบาท ที่เก็บมาตลอดทั้งปี ประมาณ 500 กว่าบาท มาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล

รพ.ขาดเลือดเข้าขั้นวิกฤต ขอรับบริจาคด่วน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางณัชชา สุขพล เจ้าพนักงานเผยแพร่ประชา สัมพันธ์ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 7 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังทำงานบริการอยู่ในห้องประชาสัมพันธ์ ก็ได้พบคุณตา ท่านหนึ่งเปิดประตูเข้ามา สังเกตในมือของท่านกำลังเหมือนอุ้มอะไรสักอย่างที่มีน้ำหนักไม่น้อย จึงเดินเข้าไปถาม ว่ามาหาหมอหรือไม่ อย่างไร แต่ทางคุณตาปฏิเสธว่าไม่ได้มาหาหมอ แต่จะมาบริจาคเงิน หลังจากที่ตอบแล้วคุณตาก็นั่งลงกำลังพื้น แล้วเปิดกระเป๋าที่อุ้มมายกคว่ำลงเทเหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญ 1 บาท กองลงกับพื้น ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับตนเองและประชาชนที่มาใช้บริการที่ รพ.เป็นจำนวนมาก

นางณัชชา สุขพล เจ้าพนักงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ตนเองเมื่อเห็นภาพอย่างนี้ จึงได้ขออนุญาตคุณตาถ่ายภาพ ซึ่งคุณตา ก็ลุกขึ้นมา พร้อมทั้งควักเงินจาก กระเป๋ากางเกง อีก 100 บาท มาโชว์และหย่อนใส่ลงไปในตู้บริจาค ส่วนเหรียญ ที่กองอยู่กับพื้นที่ ตนเองพร้อมกับคุณตาและเจ้าหน้าที่ ของ รพ.ชุมพรฯก็ได้ช่วยกันหยิบไปหยอดใส่ในตู้บริจาคด้วยความอิ่มเอมใจไปด้วยกันทุกคน เพราะไม่คิดว่าคุณตา วัยขนาดนี้ ยังมีน้ำใจเก็บออม วันละ 1-2 บาท เพื่อนำมาบริจาคให้กับ รพ.ชุมพร เพื่อนำไปซื้อเตียงให้กับคนไข้

ผู้สื่อข่าวได้พยายามค้นหาคุณตาคนดังกล่าว จนทราบชื่อคือ นายบุญลาภ เกตุวารี อายุ 81 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 104/1 หมู่ที่ 12 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายสุรินทร์ ทวยนาค กำนันตำบลบ้านนา นายภานุวัฒน์ สวัสดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.บ้านนา และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

พบบ้านคุณตา เป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ปลูกอยู่ในถนนซอย ห่างจากถนนสายท่ามะปริง-วิสัยเหนือ เพียง 100 เมตร อาศัยอยู่กับภรรยาคือนางวรรณี เกตุวารี วัย 76 ปี และลูกชาย อีก 2 คน

โดยคุณตาบุญลาภ กล่าวว่า ตนเองนั้นมีความมุ่งมั่นที่จะทำบุญให้มาก และจะทำไปเรื่อย จนกว่าจะสิ้นลมหายใจ เพราะการทำบุญนั้นเป็นการเสริมบารมี เพิ่มความสุขให้กับตนเอง และที่ผ่านมานั้นตนเองก็ทำบุญให้กับทางวัดมาแล้วเป็นเวลาหลายปี แต่ก็ต้องเปลี่ยนช่องทางการทำบุญบ้าง เพราะไปทำบุญให้กับวัด ก็มักจะนำไปสร้างโน้นสร้างนี้ ไปไม่รู้จักจบจักสิ้น เลยตัดสินใจ นำเงินที่เก็บออมทุกวันๆละบาทสองบาท ที่เก็บมาตลอดทั้งปี ประมาณ 500 กว่าบาท มาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลดีกว่า เพราะต้องการให้นำเงินไปซื้อเตียงให้กับคนไข้ได้นอนพักรักษาตัว และตนเองตั้งใจแล้วจะเก็บเงินที่ได้ตลอดทั้งปี จะมาบริจาคให้กับโรงพยาบาลเป็นประจำทุกปี เพราะตนเองทำได้เท่านั้น ส่วนคนอื่นที่เห็นจะมีบริจาคเลือด บริจาคอวัยวะ แม้ไม่มาก แต่ก็ถือว่าได้ช่วย ได้ทำบุญ

ด้านนายสุรินทร์ ทวยนาค กำนันตำบลบ้านนา กล่าวว่า จากที่ได้สัมผัสคุณตาบุญลาภมา ทำให้ตนเองได้เรียนรู้และรู้จักการดำรงชีวิต การครองตนมากขึ้น เพราะคุณตาได้สะสมและได้สั่งสอนให้คนทั่วไปได้เห็นว่าการอยู่อย่างไร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทำอย่างไรให้อยู่ได้อยากพอเพียง

รพ.ศรีธัญญาวอนขอช่วยบริจาคเงินซื้อเตียงผู้ป่วย

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ