สารสาสน์ แจ้งจับผู้ปกครอง ผลพวงคดีครูจุ๋ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมา 6 เดือนแล้ว สำหรับ คดีที่ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล จนกลายเป็นคดีความ เพราะ พบว่า มีเด็กนักเรียนหลายคนถูกทำร้ายร่างกาย แต่ล่าสุด เมื่อวานนี้ มีผู้ปกครอง ที่เป็นหนึ่งในแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวระหว่างไปรับลูกที่โรงเรียน เนื่องจาก ถูกแจ้งความ

คำชี้แจงล่าสุด! จาก 'สารสาสน์' ไม่ไกล่เกลี่ย ให้จบที่ชั้นศาล ผู้ปกครองเรียกร้องสูงเกิน จ่ายไปแล้ว 11...

“ทนายเดชา” พา “ครูจุ๋ม” แจ้งความผู้ปกครองเด็กอนุบาล ทำร้ายร่างกาย

ผู้ปกครองที่ถูกดำเนินคดีนี้ คือนายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ เป็นผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถม 5 ซึ่งเป็นแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ และมักจะออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้โรงเรียนปรับปรุงคุณภาพสถานศึกษาอยู่เสมอ ตั้งแต่กรณี "พี่เลี้ยงจุ๋ม" ทำร้ายเด็ก ซึ่งลูกเขาไม่ได้ถูกทำร้าย แต่เขาก็มาร่วมกับผู้ปกครองคนอื่นเคลื่อนไหว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) ระหว่างการเดินทางไปรับลูกสาวที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เขาถูกตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ แสดงหมายจับ เข้าควบคุมตัวต่อหน้าลูกสาว ในคดีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นคดีที่แจ้งความจาก จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้เขาต้องถูกนำตัวไปดำเนินคดีที่นั่น

แต่ล่าสุดทีมข่าวสอบถามไปยังภรรยาของนายสันติเมื่อช่วงบ่าย วันนี้ 10 มี.ค. ปรากฎว่าตำรวจยังไม่ได้พาตัวนายสันติไปที่ จ.สุราษฎร์ธานีทำให้จนถึงขณะนี้นายสันติยังถูกควบคุมตัวที่ สภ.ชัยพฤกษ์และครอบครัวยังไม่สามารถดำเนินการประกันตัวนายสันติได้

ทีมข่าวเดินทางไปสอบถามกับนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางคดีให้กับครอบครัวนี้ โดยนายรณณรงค์ ระบุว่า คดีนี้มีความแปลกตรงที่นายสันติ ถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันที่ สภ.ชัยพฤกษ์ก่อนแล้ว เหตุใดทางโรงเรียนจึงไปแจ้งความในคดีเดียวกันที่จ.สุราษฎร์ธานี อีก ซึ่งหลังจากนี้อาจมีการร้องขอไปยังหน่วยงานต่างๆให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และช่วยเหลือผู้ปกครองในคดีนี้

นายสันติ ไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ปกครองคู่กรณีของโรงเรียนในคดีทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน แต่เป็นคนที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้โรงเรียนปรับปรุงคุณภาพเสมอ ทำให้เมื่อปลายเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว นายสันติ ก็มาร้องกับทีมข่าวว่า ลูกสาวถูกโรงเรียนทำหนังสือเชิญออก โดยให้เหตุผลว่าผู้ปกครองแสดงความเห็นเป็นปรปักษ์กับทางโรงเรียน จึงต้องการให้เด็กหาโรงเรียนใหม่โดยเร็ว ซึ่งทางผู้ปกครองก็ได้ทำหนังสือไปถามทางกระทรวงศึกษาธิการว่ากรณีเชิญเด็กออกลักษณะนี้ทำได้หรือไม่ และทางกระทรวงมีหนังสือตอบกลับมาว่าทำไม่ได้ ครอบครัวจึงตัดสินใจให้เด็กเรียนต่อที่เดิม เพราะยังหาโรงเรียนใหม่ระหว่างกลางเดิมไม่ได้ และถ้าจบปีการศึกษาก็จะย้ายออก แต่ก็ดันมาเกิดคดีความเสียก่อน ซึ่งตอนนี้ครอบครัวกังวลถึงสภาพจิตใจเด็กที่ต้องไปเผชิญหน้ากับสังคมที่โรงเรียน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ