อดีตส.ส.อ้างตัวเองเป็น พระศรีอริยเมตไตรย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา ชื่อเดิม กุศล หมีเทศ อดีต ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ประกาศตนว่าเป็นพระศรีอริยเมตไตรย ว่าจะมาช่วยให้ทุกคนบนโลกรอด

อัยการรวมตัว ช่วยทวง 10 ล้านคืน ให้ 'พระพยอม' ยื่นข้อเสนอ ยอมจ่ายเพิ่ม แลกที่ดิน

จากกรณีนายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา ชื่อเดิม กุศล หมีเทศ อดีต ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ประกาศตนว่าเป็นพระศรีอริยเมตไตรย ว่าจะมาช่วยให้ทุกคนบนโลกรอด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมโซเชียลเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดพระพยอม กัลยาโน ได้ออกมาเตือนสติชาวพุทธ อย่าหลงเชื่ออะไรง่ายดาย

ตามที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิป ผู้ชายคนหนึ่ง แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว กำลังทำพิธีประกาศตัวเองว่าเป็น พระศรีอริยเมตไตรย เป็นศาสดาองค์สุดท้าย จะมาช่วยให้ทุกคนรอด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เบื้องต้นทราบว่า เป็นอดีต ส.ส. จังหวัดสุโขทัย 2 สมัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สถานที่ดังกล่าว เป็นสถานที่เรียกว่า สวนธรรมชาวศรีวิไล ตรวจสอบพบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นลักษณะบ้านชั้นเดียว มีห้องนอนเดียว ติดพื้นดิน ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ส่วนบริเวณข้างบ้าน ได้มีการกางเต็นท์สองข้างไว้รองรับ ผู้ที่มาร่วมปฏิบัติธรรม ซึ่งใช้พื้นที่ด้านหน้าข้างบ้านเป็นที่ตั้ง พระพุทธรูป ส่วนบริเวณหลังบ้านมีห้องน้ำ รับแขกร่วม 10 ห้อง ซึ่งพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีบ้านอยู่ด้านข้างเพียงหลังเดียว ภายในบ้านมีผู้หญิงอยู่ด้วยกัน 3 คน โดยส่วนหนึ่งอยู่ภายในบ้าน

นางนีญา แก้วมณีโคฏ อายุ 50 ปี หรือ แม่มณีแก้ว ได้ออกมาพบและให้ข้อมูลกับนักข่าวจากนั้นได้โทรศัพท์ไปหานายกุศลศรีอริยะ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่า การอ้างตัวเป็น พระศรีอริยเมตไตร เป็นศาสดาองค์สุดท้าย นั้นประชาชนส่วนหนึ่งเห็นว่า จะเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือเปล่า นายกุศลศรีอริยะ ตอบว่า มีหลายศาสนาพอประกาศแล้วก็จะมีคนต่อต้านอย่างนี้แหละ หรือต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ถ้าอยากรู้อะไรมากกว่านี้ ในวันที่ 30 มีนาคม นั้นจะได้เดินทางมา ยังสถานธรรมศรีวิไล ก็อยากให้มาสอบถามอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการระลึกชาติได้ และการเขียนคัมภีร์ นั้นก็บอกว่าได้มีการสื่อสารกับพระเจ้า พระโพธิญาณ การที่ตนเป็นเช่นนี้ ไม่ใช่การประทับทรง ไม่ใช่ร่างทรง ซึ่งตนสามารถแสดงฤทธิ์ได้ทุกอย่าง หากอยากรู้ต้องมาปฏิบัติธรรม ล้างกรรม เพิ่มบุญ ระเบิดสติ บาปบุญเปรียบเหมือนคลื่นไฟฟ้า บุญคือโปรตรอน สีจะขาวสว่าง บาปคืออิเล็กตรอนสีขุ่นมัว ซึ่งสามารถทำลายกันเองได้

ส่วนที่มาของการเป็นพระศรีอริยเมตตรัย เกิดมาจากที่ตนเองถูกบังคับให้ปฏิบัติธรรมหลังจากที่เลิกเล่นการเมือง ช่วงปี 2547 ตนเองไปพบร่างทรง ซึ่งร่างทรงชี้หน้าตนและถามว่าจะอยู่หรือจะกลับ หมายถึงจะอยู่ปฏิบัติธรรมหรือไปตาย ตนเองจึงเลือกอยู่ปฏิบัติ

สำหรับ นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือ นายกุศล หมีเทศ อดีต ส.ส. สุโขทัย ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุโขทัย สังกัดพรรคกิจสังคม ในปี พ.ศ. 2526 และ พ.ศ. 2531
ปี พ.ศ. 2539 ได้รับเลือกเป็น ส.ส.สุโขทัย สังกัดพรรคความหวังใหม่

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับกรณี ว่าธรรมชาติของมนุษย์จะเเสดงตนเพื่อความอีโก้ว่ามาจากสวรรค์ เพราะไม่มีใครบอกว่าตนเองผุดออกมาจากนรก พูดเพื่อให้เหนือคนอื่นซึ่งตอนนี้คนเหมือนเป็นโรคจิตชนิดหนึ่งที่หลงเชื่อเรื่องงมงายเเละคนไม่รู้ก็ชอบเเละเชื่อง่าย

พระพยอม ยังบอกอีกด้วยว่า เเค่พูดว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ก็กลัวกัน ซึ่งที่อ้างว่าลงมาช่วยโลกอีกกี่วันจะสำเร็จ โควิดจะหายไหม เศรษฐกิจจะดีขึ้นไหม ให้บอกมาเลยว่าจริงไหม ไม่ใช่ประเภทหวยออกเเล้วบอกว่าถูก หวังว่าคนไทยจะเข้าใจดี กับเหตุการณ์เหล่านี้

นอกจากนี้พระพยอมยังพูดถึงคำว่า โสสิ ด้วยว่า เมื่อก่อนใช้เเทนคำว่าสาธุแปลว่าดี ดีเเล้ว ดีเเล้วท่าน ถ้าเป็นสมัยใหม่ก็ใช่เลย ถ้าตามในคัมภีร์ก่อนจะบวชถามว่าเป็นมนุษย์เเล้วหรือใจสูงเเล้วหรือ เเปลว่ามนุษย์โสสิ ทั้งนี้อยากฝากถึงว่าให้ใจสูงด้วยถ้าคิดจะลงมาช่วยคน เเต่ช่วยให้จริงเดี๋ยวนี้คนไทยมีเเต่แปลกๆ โรคภัยเศรษฐกิจก็ไม่ดีอยู่เเล้วมาเจอเเบบคนพวกนี้อีก จึงอยากให้คิดให้มากกว่านี้เเละอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ

รองเจ้าคณะจังหวัด เพิ่งรู้ “พระศรีอาริย์”หาย

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ