สรุปดราม่า สาวขายเกาะหวาย จ.ตราด เนื้อที่ 298 ไร่ ราคา 350 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Mymint Yanisa” ออกมาขอโทษ ระบุมีข้อมูลผิดพลาด หลังโพสต์ประกาศขาย เกาะหวาย จ.ตราด ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวของครอบครัว ราคา 350,000,000 บาท

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Mymint Yanisa” ประกาศขายที่ดินเกาะส่วนตัวของที่บ้าน ซึ่งคือ เกาะหวาย ตั้งอยู่ที่ จ.ตราด ด้วยราคาเพียง 350,000,000 บาท สามารถ เดินทางด้วย speed boat เพียงแค่ 45 นาที จากท่าเรือตราดนั้น

สาวเที่ยวเกาะช้าง สั่งกะเพราหมู-หมูทอด ราคา 500 บาท โพสต์ถามแพงไปไหม

สำหรับเกาะหวายนี้ ยังอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ซึ่งเป็นลักษณะที่พร้อมต่อยอดประกอบธุรกิจเปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว หรือใช้เป็นที่พักผ่อนส่วนตัว เพราะประกอบไปด้วย บ่อน้ำจืด บังกะโลอยู่แล้วประมาณ 70 หลัง พื้นที่ติดหน้าหาดเป็นส่วนใหญ่ กลางเกาะเป็นภูเขา และมีหน้าผาติดทะเล 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเฟซบุ๊กเป็นผู้ขายเองโดยไม่ผ่านนายหน้าและไม่แบ่งขาย

“ทุเรียน – มังคุด – เงาะ-ลองกอง” กวาดเงินเข้าจังหวัดตราด 7.4 พันล้าน

การประกาศขายดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย มีสื่อและเพจหลายแห่งรายงานถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมถึงเกิดกระแส "หาหุ้นส่วน" จำนวน 100,000 หุ้น หุ้นละ 3,500 บาท เพื่อซื้อเกาะดังกล่าว

"แอดมินคะ พอดีเห็นน้องคนนึงมาโพสขายเกาะหวาย 350 ล้านบาท นี่เลยว่าจะซื้อค่ะ แต่อยากได้หุ้นส่วนอีก 99999 คนหารกันคนละ3500 ค่ะ ใครสนใจเม้นไว้นะคะ ครบแสนคนจะติดต่อน้องไปทำสัญญาซื้อขายค่ะ ... เมื่อกี้คิดบนรถ เห้ยไม่แน่นะ ลงทุนคนละ3500 บาท เกาะยกให้เป็นทรัพย์สินมหาลัย แต่ นศมธเข้าเกาะฟรี คนอื่นคิดเงินค่าเข้าเกาะ สร้างงาน สร้างอาชีพ กำไรปันผลตามสัดส่วนผู้ถือหุ้นลงทุน 3500 ปีนึงปันผล350บาท นี่ก็ 10% เยอะกว่าฝากแบงก์ละนะ"

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ขอชี้แจงกรณีมีการโพสขายที่ดินบริเวณเกาะหวาย 298 ไร่ ราคา 350 ล้านบาท ดังนี้

1. พื้นที่ตามที่มีการโพสครอบคลุมพื้นที่ 2 ส่วน คือ (1) พื้นที่เอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก จำนวน 8-2-41 ไร่ ของเกาะหวายพาราไดซ์  (2)พื้นที่ส่วนที่เหลือเป็นสภาพป่าสมบูรณ์ไม่มีผู้ใดเข้าครอบครองทำประโยชน์

2.ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลกิจการเกาะหวายพาราไดซ์ ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการโพสขายที่ดินดังกล่าวและจะดำเนินคดีกับผู้โพสขายที่ดินดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบพื้นที่เกาะหวายพาราไดซ์แล้วมีการใช้ประโยชน์ในพื้นที่เอกสารสิทธิ์เท่านั้น

3.พื้นที่ที่นอกเหนือจากเนื้อที่เอกสารสิทธิ์ยังคงสภาพเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ผู้ใดจะบุกรุก ยืดถือ ครอบครอง ทำประโยชน์ ย่อมเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2562

4.ต่อมาผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวได้มีการโพสขอโทษความผิดพลาดในครั้งนี้ โดยระบุว่า ข้อมูลที่โพสต์ไปครั้งแรกนั้นมีความผิดพลาด

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจนะค้ะ และต้องขอโทษทุกคนจากใจค่ะ จากที่ได้ทำการโพสขายที่ดินบนเกาะหวายไป ว่าต้องการขายพื้นที่จำนวนตามที่สำนักข่าวได้นำเสนอไป ในส่วนนี้ต้องขอโทษที่ไม่ไตร่ตรองและกลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อน และไม่คาดคิดว่าจะมีผู้คนสนใจและมีการแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อมูลที่ทางเราได้โพสต์ไปครั้งแรกนั้นมีความผิดพลาด เป็นจำนวนตามที่ทางสำนักข่าวได้ทำการแคปหน้าจอและแชร์ไป ซึ่งเป็นก่อนการที่จะแก้ไขข้อมูล สุดท้ายนี้ต้องขอโทษที่ไม่ไตร่ตรองข้อมูลให้ดีก่อน ทำให้ข้อมูลผิดพลาด พื้นที่บนเกาะเราเป็นเพียงพื้นที่ทำกินค่ะ" 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Michael Punpisut

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ