ไฟไหม้ร้านวัสดุก่อสร้างวอด 2 คูหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดไฟไหม้ร้านขายวัสดุก่อสร้าง และเครื่องสังฆภัณฑ์ ร้านใหญ่ 2 คูหา ในเขตเทศบาลตำบลทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี วอดทั้งหลังมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ไฟไหม้ห้องแถวภูเก็ตวอด 5 หลัง

ร้านขายก๊าซหุงต้ม ต้องเร่งขนย้ายถังออกจากร้านอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัย หลังเกิดเพลิงไหม้ ร้านขายวัสดุก่อสร้าง และร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ของ 2 พี่น้องคือ นางสุนันท์ ธิติรักษ์พานิช อายุ 60 ปี และนายพัฒนา ธิติรักษ์พานิช อายุ 56 ปี ที่เปิดร้านอยู่ติดกัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอาคารไม้เก่า 2 ชั้น และภายในมีอุปกรณ์ก่อสร้างจำนวนมาก โดยเฉพาะถังสี น้ำมันสน ท่อน้ำพีวีซี เป็นต้น ซึ่งเป็นเชื้อได้เป็นอย่างดี 

ฟังอีกมุม ปมคนกวาดถนนตีคนเร่ร่อน

ทำให้ไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรง จนรถดับเพลิง 2 คันเอาไม่อยู่   ต้องประสานเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเกือบทุกแห่งอีกนับ 10 คัน มาฉีดน้ำสกัด แต่ก็ไม่สามารถระงับเพลิงที่กำลังลุกโหมอย่างรุนแรงได้  ทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามบ้านติดกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารตึกปูน  และกว่าจะสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดต้องใช้เวลาไฟกว่า 1 ชม.  โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำไว้ตลอดเวลาไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก

จากการสอบถามนายพัฒนา ธิติรักษ์พานิช เจ้าของร้าน ที่หนีตายรอดออกมาจากบ้านได้อย่างหวุดหวิด บอกว่า ขณะเกิดไฟไหม้ ตนเองตื่นขึ้นมาแล้วกำลังจะอาบน้ำอยู่ชั้นล่าง และเปิดร้านค้า แต่เห็นไฟลุกไหม้อยู่ชั้นบน จึงได้เรียกพี่สาวหนีออกมาจากบ้าน พร้อมโทรศัพท์แจ้ง 191 และ 199 ให้มาระงับเหตุ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอความแน่ชัดจากการตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด อีกครั้ง 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ