หดหู่! หนุ่มอัดคลิปขายกระทะจุนเจือครอบครัว เจอพ่อผูกคอดับคาเตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หดหู่! กู้ภัยช่วยหนุ่มอัดคลิปขายกระทะ เตาแก๊ส จุนเจือครอบครัวช่วงโควิด เจอพ่อป่วยหนักผูกคอลาโลก ไร้สัญญาณชีพ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสีมา กำลังบันทึกภาพความเป็นอยู่ของ นายรณกฤต จันทรเสนา อายุ 41 ปี อาชีพพ่อค้าหมูทอด ซอยเดชอุดม 22 ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชีวิตต้องตกระกำลำบาก ไม่มีรายได้เลี้ยงชีพ จากผลกระทบโควิด ต้องแบกภาระดูแลพ่ออายุ 66 ปี ป่วยอัมพาตติดเตียงมานานกว่า 10 ปี จึงจำเป็นต้องขายอุปกรณ์ทำมาหากิน ทั้งเตาแก๊ส กระทะ ตะหลิว และเครื่องครัว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพ

ญาติพยาบาลผูกคอตาย พบพิรุธ ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย  

อึ้งเลย! นศ.สาวถูกไล่จากห้องเช่า ยายเจ้าของหออ้าง ก็หนูไม่ตั้งใจเรียน

แต่เกิดเหตุการณ์สลด ขณะทีมกู้ภัยกำลังบันทึกภาพ เพื่อหาช่องทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ ปรากฏว่า ต้องพบกับภาพที่ ดาบตำรวจ สันติพร จันทรเสนา อายุ 66 ปี พ่อซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ใช้สายไฟผูกคอตัวเองเสียชีวิตคาเตียงผู้ป่วย

คนถ่ายคลิปรวมทั้ง นายรณกฤต ลูกชาย ถึงกับตื่นตระหนกตกใจสุดขีด รีบเรียกเพื่อนมาช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน ผู้ป่วยไม่มีชีพจร สิ้นลมหายใจไปต่อหน้าต่อตา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นายอรชุน มอดอน หน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว บอกว่า เห็นสภาพครอบครัวนี้ต้องทนทุกข์ลำบากยากแค้นมานาน มีทั้งพ่อและแม่ นอนป่วยติดเตียง ซึ่งแม่พึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน ยังเหลือพ่อที่นอนป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนลูกชายก็ไม่มีช่องทางทำมาหากิน จึงมาบันทึกคลิปวิดีโอ.เพื่อส่งให้เพื่อน ๆ ในกลุ่ม หาทางช่วยเหลือ โดยนัดหมายนำข้าวสาร อาหารแห้ง รถวิลแชร์ ผ้าอ้อมผู้สูงอายุ มาช่วยเหลือในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ แต่มาเกิดเหตุการณ์น่าสลดใจเสียก่อน

ด้าน นายรณกฤต จันทรเสนา อายุ 41 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า พ่อของตนเคยรับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานหลายปีแล้ว ซึ่งตนอาศัยอยู่กับพ่อที่ห้องเช่าหลังที่เกิดเหตุกันตามลำพังสองคนพ่อลูก โดยระยะหลังตนหันมาประกอบอาชีพทำหมูแดดเดียวขาย มีรายได้วันละ 100 กว่าบาท แต่ช่วงระยะหลังครอบครัวได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ตนจึงต้องนำทรัพย์สินที่ใช้ประกอบอาชีพทำหมูแดดเดียว เช่น หม้อ กระทะ เตาแก๊ส ออกมาขายเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพจุนเจือครอบครัว

ตนใช้ชีวิตอยู่กับพ่อสองคน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไตวายเรื้อรัง พ่อต้องฟอกไต 2 วันครั้ง ที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี ส่วนแม่ของตนเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็ง เมื่อ 5 ปี ก่อน ตนต้องคอยดูแลพ่อโดยประกอบอาชีพทำหมูแดดเดียวส่งขายตามตลาด มีรายได้จากการขายหมูแดดเดียววันละ 100 กว่าบาท และรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้พิการของพ่อเดือนละ 800 บาท เงินบำนาญของพ่อหักหนี้เงินกู้สหกรณ์เหลือเดือนละประมาณ 700 บาท รวมทั้งเงินจากน้องชายที่ส่งมาช่วยเหลือเดือนละ 3,000 บาท แต่ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนแยกเป็น ค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,000 บาท ค่าอาหารเดือนละ 6,000 บาท ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก

แม้ว่าผู้เป็นพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่พ่อก็ยังมีสติรับรู้เรื่องทุกอย่าง คาดว่าสาเหตุที่พ่อผูกคอตัวเองเสียชีวิต เพราะต้องทนทุกข์กับอาการป่วยมานานหลายปี เพราะก่อนหน้านี้พ่อเคยบ่นให้ฟังหลายครั้ง ประกอบกับความเป็นอยู่ลำบากในสภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้ ทำให้พ่อตัดสินใจใช้สายไฟฟ้าผูกคอตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และต่อมาได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ที่วัดบุ่ง โดยเงินทำศพของพ่อก็ได้มาจากญาติพี่น้องที่ให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ตนอยากฝากบอกกับพ่อว่า ตนดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกของพ่อ พ่อของตนเป็นคนใจดี และไม่เคยดุด่าลูก ตนอยากให้ท่านไปสู่ภพภูมิที่ดี เกิดชาติหน้ามีจริงตนก็ขอให้ได้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ