สั่งเคลียร์! สสจ.อ่างทอง เตือนแก๊งสาวเปิดเพลงเต้นสนั่นวอร์ดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.อ่างทองสั่งตรวจสอบโจ๋ติดโควิดเปิดเพลงเต้นสนั่นวอร์ด พร้อมดำเนินการตามข้อบังคับแ แยกตัวกักป้องกันรบกวนผู้ป่วยรายอื่น

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 หลังจากสื่อมวลชนำเสนอคลิปวิดีโอความประมาณ 30 วินาที เป็นคลิปภาพของหญิงสาวสองคนซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 และถูกนำมากักตัวอยู่ที่อาคารรับผู้ป่วยโควิด-19 หรือโควิดวอร์ดของจังหวัดอ่างทอง ที่ตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลป่าโมก โดยหญิงสาวทั้งสองคนเปิดเพลงดังลั่นและเต้นกันอย่างสนุกสนานโดยไม่เกรงใจผู้ป่วยรายอื่นๆ ก่อนนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ของคนไข้ Covid ป่าโมก

สธ.พบผู้ป่วยโควิดโคม่าสูงขึ้น มีปอดอักเสบ 786 ราย

แพทย์แนะ ต้องล็อกดาวน์ ก่อนผู้ป่วยล้นเกินกำลัง

ซึ่งเป็นกลุ่มไลน์ที่ใช้รายงานอาการของผู้ป่วยโควิดที่พักรักษาตัวอยู่ในสถานที่ดังกล่าว รวมถึงมีการโพสต์ข้อความซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนของหญิงสาวทั้งสองคนที่มากักรักษาตัวอยู่ด้วยกันมีใจความว่า  “ออกกำลังกายกันค่ะเพื่อนๆ จะได้ไม่เครียด”  “มาออกกำลังกายจ้าจะได้แข็งแรง หายไวไว” “ข้างบนเหงามาก 555 ร้อนด้วย” โดยสร้างเสียงวิพากวิจารณ์ถึงคลิปดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งมีการพูดถึงว่ากลุ่มดังกล่าวเข้ามาเมื่อสองวันที่ผ่านมาและส่งเสียงเจี้ยวจ้าวกันตั้งแต่วันแรกแล้ว ทำให้คนไข้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนและคนไข้รายอื่นๆไม่ควรเจอแบบนี้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

“น้าค่อม ชวนชื่น” โคม่า อวัยวะล้มเหลว เสี่ยงหัวใจหยุดเต้น

นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างให้โรงพยาบาลป่าโมกประชุมหารือแนวทางในการดำเนินการว่าจะทำอย่างไร ซึ่งต้องขออภัยแทนแพทย์และพยาบาลที่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลสนามซึ่งเป็นสถานที่ราชการ เบื้องต้นอาจจะต้องแยกกลุ่มดังกล่าวออกจากผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆก่อนและขอความร่วมไม่ให้ทำพฤติกรรมดังกล่าวอีก โดยกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุน้อยอาจจะทำไปเพราะเกิดความเครียดหรือความเบื่อ ไม่เข้าใจการอยู่ร่วมกันทำให้มีกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเท่าที่ทราบพยาบาลได้ตักเตือนเบื้องต้นแล้วและหากยังมีการทำพฤติกรรมอย่างนี้อีกก็อาจจะต้องมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ