รวบโจรถอดหมุด หวิดทำรถไฟตกราง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจหาดใหญ่จับกุมหนุ่มยะลาวัย 31 ปี ขโมยถาดรองรางรถไฟ 20 แผ่น และหมุดยึดราง 88 ตัว หวิดทำให้ขบวนรถไฟตกราง โชคดีพนักงานรักษาความปลอดภัยตรวจพบก่อน

เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้เข้าจับกุม นายพงษ์นรินทร์  เวาะลง อายุ  31 ปี  ชาวจังหวัดยะลา  ได้ที่บริเวณแผงขายของตลาดสดหาดใหญ่ ย่านถนนรัถการเขตเทศบาลนครหาดใหญ่  หลังเข้าไปขโมยถาดรองรางรถไฟ จำนวน  20 แผ่น และหมุดยึดรางรถไฟ 88 ตัว บนรางรถไฟบริเวณประตูประแจเบอร์ 1-4 ย่านสถานี 2 ห่างจากตัวสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ประมาณ 300 เมตร  

กทม.เร่งฉีดวัคซีน ครู-บุคลากรทางการศึกษา ระหว่างรอเปิดเทอม 14 มิ.ย.นี้

"คนขับรถสาธารณะทุกประเภท" ลงทะเบียนฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ 21 พ.ค.นี้

แต่โชคดีที่พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำสถานีรถไฟหาดใหญ่  ไปตรวจพบก่อน และแจ้งให้ทางสถานีทราบ  จึงต้องงดใช้ประแจเบอร์1-4 ชั่วคราวไม่ให้ขบวนรถไฟวิ่งผ่าน เพื่อรอการซ่อมแซม

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง เป็นถาดรองรางรถไฟจำนวน  9 แผ่น  ตะปูราง 63 ตัว นอกจากนั้นยังพบถาดรองรางรถไฟตกอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 11 แผ่น  หมุดยึดรางรถไฟ อีก  25 ตัว  ที่ถูกถอดออกแล้ว แต่คนร้ายได้ทิ้งไว้ที่จุดเกิดเหตุ

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อคืนวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟหาดใหญ่  ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน ได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ  จนพบเบาะของคนร้ายที่ก่อเหตุ และตามไปจับกุมได้ขณะนอนพักอยู่ที่แผงขายของ  ตลาดสดหาดใหญ่พร้อมของกลาง

นายพงษ์นรินทร์ ผู้ต้องหาให้การว่า ต้องการที่จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า สาเหตุที่ขโมยเพราะต้องการหาเงินมาใช้เนื่องจากตนเอง เป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่พัก และไม่มีงานทำอาศัยตามแผงขายของในตลาดสดหาดใหญ่  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำแผนและชี้จุดเกิดเหตุบริเวณรางรถไฟย่านสถานีสอง ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  

ด้านนายประจักษ์ จันทร์ล้วน พนักงานรักษาความปลอดภัย บอกว่า เหตุการณ์นี้หากไม่ไปตรวจพบก่อนก็จะทำให้ขบวนรถไฟที่วิ่งผ่านจุดเกิดเหตุตกรางแน่นอน ซึ่งความสูญเสียไม่คุ้มกับราคาที่นำไปขายโดยเฉพาะกรณีที่เป็นขบวนรถโดยสาร หากตกรางจะทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและทางราชการ  ซึ่งในหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ถูกขโมยถาดรองรางรถไฟ และหมุดยึดรางรถไฟไปแล้วถึง 3  ครั้ง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ