แจ้ง 2 ข้อหา แก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อเที่ยวเขาค้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ รู้ตัวแล้ว แก๊งบิ๊กไบก์ "เทเลทับบี้" ยกล้อโชว์ เตรียมออกหมายเรียก แจ้งข้อหาเอาผิด ด้านโลกออนไลน์ ต่อว่า บอกจังหวัดปล่อยให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ได้อย่างไร ทั้งที่คุมเข้มมาตรการโควิด

ภาพคลิปมือถือที่ถ่ายโดยกลุ่มขับรถบิ๊กไบค์ ที่ใช้ชื่อว่า “เทเลทับบี้” ขณะขับขี่รถไป เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่ามีการขับรถยกล้อบนทางหลวง บริเวณหน้าตลาดสดทรัพย์สมอทอง ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน และเป็นแหล่งชุมชน

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งก็แตกออกไปเป็น 2 ฝั่ง ทั้ง เห็นด้วย เช่น รถมันแรง  แต่บางคนก็ไม่เห็นด้วย ถึงขั้นต่อว่าด้วยคำที่ไม่เหมาะสม 

สาวโวย บิ๊กไบก์ซิ่งแหกโค้งชนรถพังยับ ญาติคู่กรณีจ่าย 3 หมื่น ท้าฟ้องศาล

ตร.เตรียมออกหมายเรียก แก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อ

 ระบุว่า ทางจังหวัดปล่อยให้ นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ได้อย่างไร ทั้งที่ คนพื้นที่แท้ๆ ยังไม่สามารถกลับบ้านได้ เป็นต้น

ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว  ตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจากภาพทราบว่าเป็นกลุ่มบิ๊กไบก์ที่ใช้ชื่อว่า “เทเลทับบี้” มีทั้งหญิงและชาย ส่วนใหญ่จะมาจาก จ.ปราจีนบุรี และจ.สระแก้ว ที่นัดหมายและรวมตัวกันเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ ภูทับเบิก-เขาค้อ

เบื้องต้น บางคนกระทำผิดกฎหมาย 2 ข้อหาหลักๆ คือ

1.ขับขี่รถมีความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากในภาพน่าจะประมาณ 280-290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

2.จะเห็นว่ามีบางคนขี่ยกล้อโชว์ ซึ่งต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถประมาทอันน่าหวาดเสียว  โดยตำรวจทราบชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ทะเบียนรถที่ขับขี่แล้ว จำนวน 5 คน อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกและแจ้งข้อหาดำเนินคดีการตามกฎหมาย

ขณะที่ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้ประสานงานไปยัง ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดแล้ว และทราบว่า ทั้ง 5 คน เป็นใคร อยู่ระหว่างติดต่อเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหา

นอกจากนี้แล้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมออกคำสั่ง ให้โรงแรม รีสอร์ท ลานกางเต็นท์ งดรับนักท่องเที่ยว จากจังหวัดอื่นที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ เว้นแต่นักท่องเที่ยวจะได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้วหรือมีใบตรวจสอบว่าไม่เป็นโควิด-19 มาไม่เกินกว่า 72 ชั่วโมง จึงจะอนุญาตให้เดินทางเข้าจังหวัด นอกนั้นก็จะไม่ให้เดินทางเข้ามาทางโรงแรมก็จะไม่รับให้พัก

โดยจะทำงานร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งจุดตรวจที่อำเภอศรีเทพ หากพบผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรและพระราชกำหนดฉุกเฉิน ไม่มีหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือใบตรวจโรคมาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง จะไม่ให้ผ่านเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านในเพื่อนส่วนใหญ่บอกว่า เกิดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ เนื่องจาก ถนนสายดังกล่าว ขนาดใหญ่และมีมากถึง 4 เลน นักท่องเที่ยวที่มาก็จะขับขี่ด้วยความเร็ว และพบว่าเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ