ออกหมายเรียก”แก๊งบิ๊กไบก์”มาพบ 12 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ออกหมายเรียก กลุ่มบิ๊กไบก์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก 6 คนโทษฐานขี่รถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด และขับขี่ประมาทหวาดเสียว ภายหลังโชว์ยกล้อกลางถนน ผู้ว่าฯ สั่งดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาที่ทำความผิด

จากกรณีกลุ่มบิ๊กไบก์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก กว่า 10 คัน ขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ยกล้อกลางถนนภายหลังเคลื่อนตัวออกจากสี่แยกไฟแดงตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงเช้าของวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีการโชว์ยกล้ออัดคลิปลงในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แถมรถบางคันยังไม่ติดป้ายทะเบียนอีกด้วย

ล่าสุด ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ออกหมายเรียกผู้ขับขี่รถบิ๊กไบก์ จำนวน 6 คนให้เดินทางมาพบ เจ้าหน้าที่  ในวันเสาร์ ที่ 12 มิถุนายน นี้  

แจ้ง 2 ข้อหา แก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อเที่ยวเขาค้อ

ตร.เตรียมออกหมายเรียก แก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อ

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจแจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจร ทุกข้อหา และอาจจะมีการขออำนาจศาล ให้มีคำสั่งยึดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ คันที่ก่อเหตุด้วย 

ขณะที่นายกฤษณ์  คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย หากมาเที่ยวแล้วอยากให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด   ไม่อยากให้ปรากฏหรือเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ตามสื่ออย่างที่ปรากฏในช่วง 1-2วันที่ผ่านมา  ตอนแรกทางจังหวัดไม่ได้เข้มงวดนักท่องเที่ยว เพราะต้องรักษาสมดุลของทางเศรษฐกิจ กับการควบคุมโรค ให้เป็นไปด้วยกันได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก็จำเป็นต้องออกกฎบังคับ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ สามารถติดต่อและทราบตัวผู้กระทำการดังกล่าวแล้ว อย่างน้อย 6 คน และกำลังขยายผลติดตามตัวกลุ่มคนผู้กระทำผิดทั้งหมด ที่เข้ามาร่วมกระทำความผิด เพื่อแจ้งให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตนได้มอบนโยบายผ่านทางท่านนายอำเภอและสถานีตำรวจภูธรไปแล้วว่า ให้ดำเนินคดีทุกข้อ ที่กระทำความผิด ซึ่งที่จริงแล้ว มาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เราอยากมาเที่ยวให้สงบสุข มาแล้วมีความสุขกลับไป แต่ถ้าท่านมาประกอบกิจกรรมลักษณะอย่างนี้ เราจำเป็นต้องดำเนินการกับทุกท่านที่กระทำความผิด

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ