โซเชียลแชร์สนั่นเกิดเสียงระเบิดดังเห็นดวงไฟสีเขียวบนท้องฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเซียล แชร์ภาพแสงสีเขียวตกลงมาจากฟ้าและเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน เวลาประมาณ 19.30 น. ซึ่งมีคนบันทึกภาพว่าเป็นการระเบิดบนท้องฟ้า สร้างความกังวลและความสงสัยแก่ชาวบ้านที่อยู่บ้านนั้น โดยในโลกโซเซียล ได้มีการโพสต์ว่าเห็นแสงสีเขียวตกลงมาจากฟ้าและเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด

ด้านนักวิชาการ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(สดร.) ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่จ.เชียงใหม่ ชี้แจงเบื้องต้นว่า ได้รับรายงานว่าเกิดเสียงคล้ายระเบิดจริง 

สำนักวิจัยดาราศาสตร์ อธิบายแล้ว แสงเขียว เสียงดังสนั่น ที่ภาคเหนือ คือ "โบไลด์" เกิดโซนิก บอมบ์

แชร์คลิป แม่ให้ลูก 3 ขวบ ดื่มเหล้าจนอ้วก

ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์ชี้แสงสีเขียวบนท้องฟ้าอาจเป็นไฟร์บอล

 

โดยมีประชาชน โทรเข้ามาสอบถามจำนวนมาก ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และจะชี้แจงโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้ทวิตเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกกล่าวว่า จากกรณีมีผู้พบเห็นแสงสีเขียวอมฟ้า และได้ยินเสียงระเบิดแถบเชียงใหม่และใกล้เคียงเป็นบริเวณกว้าง ใครมีภาพหรือวิดีโอหลักฐานรบกวนส่งมาให้ทีม NARIT

ภาพเก่า! ชาวเน็ตแชร์สนั่น แสงสีเขียวบนท้องฟ้า ล่าสุด สดร.เปิดภาพจริง เผยที่มาของเสียง

ด้าน ดร. ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) กล่าวว่า  ได้ยินเสียงดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพราะขณะเกิดเหตุอยู่ที่บ้าน ตอนแรกนึกว่านกบินชนบ้าน เพราะกระจกสั่น ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร  กระทั่งมีคนโทรศัพท์มาบอกว่า เกิดเสียงดังจากท้องฟ้า จากนั้นก็มีคนส่งภาพมาให้ดูเยอะมาก แต่เป็นภาพเก่า เป็นเฟกนิวส์ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะไม่เห็นภาพจริงๆ อย่างไรก็ตาม หากเป็นอุกกาบาต หรือลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งเข้ามาจริง อีก 1-2 วัน ก็จะทราบว่าเป็นอะไร เพราะจะมีดาวเทียมตรวจจับวัตถุแปลกปลอมจับภาพอยู่

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ