ครบ 1 ปีตาถูกหลานดุ เลิกเหล้าได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความน่ารักของหนูน้อยที่ปีที่แล้วมีคลิปกำลังดุตาทวดให้เลิกเหล้า มาวันนี้ไปดูพบว่าตาทวดเลิกเหล้าเพื่อหลานได้แล้วจริงๆ และยังฝากเตือนนักดื่ม อย่ามั่วสุมช่วงโควิด จะพากันติดชื้อกันหมด

คลิปที่โด่งดังมากเมื่อปีที่แล้ว เป็นตอนที่น้องข้าวฟ่าง เด็กหญิงซึ่งตอนนั้นอายุ 4 ปี เป็นห่วงสุขภาพของคุณตาทวดที่ชอบดื่มเหล้า กำลังดุตาทวดที่อยู่ในสภาพเมาสุรา โดนตาทวดก็ตอบรับเพียงคำว่า ครับ และพยักหน้าในคำดุของหลานรัก

ล่าสุด ผ่านไป 1 ปี นายทราย กล้าหาญ อายุ 57 ปี ชาวตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา คุณตาทวดที่ถูกหลานสาวสุดรักสุกหวงบ่น ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เลิกดื่มเหล้าเด็ดขาดแล้ว ไม่แตะอีกเลย

เลขาฯ สมช. ชี้ล็อกดาวน์อาจทำเฉพาะพื้นที่ รอ สธ. เสนอ

หนุ่มหนีจากแคมป์ก่อสร้าง ญาติผวาไม่ให้เข้าบ้าน เร่ร่อนจอดรถนอนข้างทาง

ที่ตัดสินใจเลิกเหล้าก็เพราะคำพูดของหลานสาวตัวน้อยที่เป็นห่วงสุขภาพ และฝากเตือนคนที่ชื่นชอบดื่มสุรา ให้ระมัดระวังการรวมกลุ่มตั้งวงดื่มสุรา โดยเฉพาะกับคนที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง

ด้านน้องข้าวฟ่าง หรือ ด.ญ.เกณิษา อิ่มอุบล  บอกว่า รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ตาทวดเลิกเหล้าได้ต่อเนื่อง อยากให้ทุกคนเลิกเหล้าแบบทวด หลังทวดเลิกเหล้า เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะทวดได้กินข้าวทุกวัน  ได้เข้าวัดทำบุญบ่อยขึ้น  ได้ออกกำลังกาย และได้ช่วยกิจกรรมของชุมชนมากขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ