3 ค่ายมือถือยักษ์ รับลูก กสทช. ประกาศโทรฟรีสายด่วน หาเตียงผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. ได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือ ยกเว้นค่าบริการสายด่วนของหน่วยงานรัฐ ที่ให้บริการประชาชนติดต่อประสานงานผู้ป่วยโควิด-19 ล่าสุดผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ตอบรับให้ความร่วมมือแล้ว

เอาจริง! "ชัยวุฒิ" ลั่น เบอร์สายด่วน "โทรฟรี" ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

“ชัยวุฒิ” ขอความร่วมมือ กสทช. ยกเว้นค่าบริการสายด่วนโควิด

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  ได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังโอเปอเรเตอร์ทั้ง 4 รายได้แก่ AIS TRUE DTAC และ NT  ให้ยกเว้นค่าบริการเมื่อประชาชนโทรติดต่อเลขหมายสั้น 4 หลัก ของหน่วยงานภาครัฐที่ใช้ให้บริการประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 

 

ล่าสุด เหล่าค่ายผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ ประกาศให้ลูกค้าสามารถโทรสายด่วนฟรี ทั้งโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์บ้าน ได้แก่

 

 

เอไอเอช (AIS) ระบุว่า หมายเลขฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 AIS พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์

 

 

ทรูมูฟ เอช (TrueMove H) ระบุว่า ด้วยความเข้าใจถึงความจำเป็นเร่งด่วน และความตึงเครียดของพี่น้องชาวไทยในช่วงการแพร่ระบาดและการติดเชื้อโควิด-19...กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกลุ่มทรู มีความห่วงใย และต้องการให้ประชาชาชน

สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือ หรือรับคำปรึกษาได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร จึงได้เปิดให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และลูกค้าโทรศัพท์บ้านทรู ทุกเบอร์ โทรฟรี สายด่วนโควิด พร้อมเคียงคู่สังคมและประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันโดยเร็ว

 

ดีแทค (Dtac) ระบุว่า ดีแทคเปิดโทรฟรีสายด่วน ขอรับความช่วยเหลือในวิกฤตโควิด-19 ได้แล้ววันนี้ ดีแทค ร่วมกับ กสทช. ให้ลูกค้า สามารถโทรฟรี ไม่มีค่าบริการในหมายเลขฉุกเฉินต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ติดต่อเบอร์สายด่วนขอรับความช่วยเหลือ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ทันท่วงที  เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าดีแทค สามารถส่งต่อ สื่อสาร ขอความช่วยเหลือ ได้แล้ว ดังนี้

• 1668 สายด่วนกรมการแพทย์

• 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

• 1330 สปสช.

• 1323 สายด่วนสุขภาพจิต

• 1422 กรมควบคุมโรค

• 1646 ศูนย์เอราวัณ

• 1506 ประกันสังคม

ดีแทคพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อช่วยเหลือให้ลูกค้าและคนไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประเทศชาติกลับมาปกติสุขได้เช่นเดิม

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ