หมู่บ้านช้าง ขายที่ดิน 35 ไร่ แลกอาหารช้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเจ้าของหมู่บ้านช้างพัทยา จ.ชลบุรี ออกมาโพสต์ตัดพ้อถึงที่ดิน 35 ไร่ ที่เป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ที่ให้ช้างอยู่อาศัย ต้องสูญเสียไปจากการขายฝาก เพื่อแลกเป็นอาหาร และยาให้กับช้าง รวมถึงนำเงินมาจุนเจือจ่ายพนักงาน

คุณปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ หรือ ลูกปัด รองมิสอัลคาซ่าร์ปี 2005 เจ้าของกิจการหมู่บ้านช้างพัทยา และ ร้านมองช้างคาเฟ่ ที่สืบทอดกิจการมาจากคุณพ่อที่มีอย่างยาวนานถึง 50 ปี โดยตอนนี้ในทุกวันเธอจะออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กเพื่อขายกล้วยให้ช้างที่มีอยู่ 13 ตัว และอาหารให้สัตว์ที่อยู่ในความดูแลในโซน Mini zoo ทำให้เแต่ละวันจึงต้องใช้อาหารกว่า 200 กิโลกรัมดูแลสัตว์ สวนทางกับรายได้ที่ตอนนี้แทบจะเป็นศูนย์เพราะไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ไม่มีนักท่องเที่ยวแม้แต่คนเดียว

ช้างป่าบุกพังครัวชาวบ้าน คาดได้กลิ่นอาหารต้องการแร่ธาตุจากความเค็ม

“พลายบุญช่วย” บุกบ้านหลังใหม่ เจ้าของบ้านบอกให้ออกจากบ้าน

 

 

จนล่าสุดเธอต้องออกมาโพสต์ตัดพ้ออำลาที่ดิน 35 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินส่วนหนึ่งของหมู่บ้านช้าง หลังนำไปขายฝาก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถหาเงินมาใช้คืนได้ จนพื้นที่ดังกล่าวกำลังจะถูกยึด แม้ว่าจะรัก และเสียดาย แต่เจ้าตัวก็พยายามทำใจ โดยข้อความที่โพสต์ระบุว่า

"ลาก่อนนะ สามสิบห้าไร่ ที่ชั้นรักและผูกพันแต่เด็ก อย่างน้อย มันก็เคยเป็นของช้าง สุดเอื้อมแล้วแหละ ปีเดียว ชั้นหาคืนเค้าไม่ได้หรอก เสียดายจังที่ๆ เธอเคยเดิน ที่ๆเธอเคยพัก มันอาจจะแคบ ลงหน่อยนะ มันอาจจะ อยู่แบบไม่เหมือนเดิม เธออาจจะต้องอยู่ติดกับ ตึกราบ้าน ช่อง ขอโทษนะ ที่ทำให้ไม่ได้ ปัดพยายาม ที่สุดแล้วจริงๆ ลำพังค่าอาหารช้าง ก็ไม่ไหวแล้ว เสียดาย ฉันผู้ไม่สามารถเก็บธรรมชาตินี้ไว้ต่อได้”

เจ้าของหมู่บ้านช้างพัทยา ยืนยันว่า แม้จะต้องเสียที่ดินส่วนหนึ่งไปแต่ก็ยังจะสู้ต่อและขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปโดยเร็ว ต้องขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้ สำหรับผู้ที่สนใจจะช่วยเหลือหรือสนับสนุนอาหารช้างก็สามารถติดตามได้ในแฟนเพจมองช้างคาเฟ่

อภ.ชะลอ สั่งซื้อชุดตรวจ ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด

เปิดตรวจสอบสิทธิเยียวยา ม.39 ม.40 เช็ก www.sso.go.th รับ 5,000 "ม.33" ตกหล่น เงินเข้าพร้อมเพย์ 2,500...

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ