เปิดใจผู้เสียหายถูก"เสี่ยมีน"หลอกโอนเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีมีผู้เสียหายร้องสื่อ ว่าถูกเสี่ยมีน ที่เพิ่งพ้นโทษคดีฉ้อโกง เปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่ หลอกเป็นเจ้าของเต้นท์รถ โดยขอยืมเลขที่บัญชีให้ลูกค้าโอนเงินเข้า สุดท้ายโป๊ะแตกกลายเป็นถูกมิจฉาชีพใช้บัญชีหลอกเงินเหยื่อ

จากกรณีที่นายศุภพงศ์ คำเพ็ง หรือ คิม อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า เสี่ยคนดังกล่าวได้เข้ามาขอเช่าบ้าน 3 เดือน คือ มิถุนายน ถึง สิงหาคม ระหว่างนั้นก็ทำตัวดูน่าเชื่อถือ อ้างว่า เป็นลูกชาย เจ้าของผับดังย่านประชาชื่น ส่วนตัวเองเป็นเสี่ยเต้นท์รถ มีธุรกิจ หลายอย่าง ระหว่างที่เช่าบ้าน ก็พาหญิงสาวมากหน้าหลายตา เข้าออกบ้านเป็นว่าเล่น
ต่อมาได้มาหลอกขอยืมสมุดบัญชีของตนเอง และของเพื่อนที่ชื่อกวินด้วย อ้างว่า จะมีลูกค้าโอนเงินเกี่ยวกับรถยนต์ และหน้ากากอนามัยเข้ามา

เรียนรู้วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น หากต้องสัตว์มีพิษที่มักมาในช่วงหน้าฝน

เจ้าหนี้ต้องรู้!! เปิดกฎการทวงหนี้แบบถูกกฎหมายห้ามละเมิดลูกหนี้

ตนหลงเชื่อไว้ใจ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าชายคนนี้คือ เสี่ยมีน ที่เคยตกเป็นข่าวดัง และถูกจำคุกคดีฉ้อโกง เมื่อปี 2560 กระทั่งถูกตำรวจอายัดบัญชี จากนั้นก็มีผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงโทรมาเล่าให้ฟังว่าถูกหลอกเช่นกัน จึงนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความ ให้ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ มีผู้เสียหายเดินทางมาที่บ้านนายศุภพงศ์ หนึ่งในนั้นคือ น.ส.เอ (ใส่หมวก ขอเบลอหน้า) กล่าวว่า ตนเองถูกหลอกโอนเงินผ่านสมุดบัญชีในลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายคนอื่น วันนี้จึงตัดสินใจ เดินทางมาเพื่อปรึกษาในการดำเนินคดี

ด้าน น.ส.นิด เล่าว่า เสี่ยคนดังกล่าวได้ขอยืมสมุดบัญชีโดยอ้างว่าจะมีเงินโอนเข้ามา 200,000 บาท เป็นค่าซื้อขายรถยนต์ ตนเองหลงเชื่อไว้ใจ เมื่อมีเงินโอนเข้ามาแล้ว จึงเบิกและนำเงินไปให้ทันที ที่ผับดังย่านประชาชื่นที่เขาอ้างว่าเป็นหุ้นส่วน

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านสอบถามเรื่องราวและบอกให้ตนทราบว่าเงินสองแสนที่โอนผ่านบัญชีตนเองตอนนี้ผู้เสียหายแจ้งความไว้ให้ตนไปเคลียร์มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี ตนจึงรู้ว่าถูกหลอกยืมสมุดบัญชีเป็นทางผ่าน จากนั้นผู้เสียหายทั้งหมดจึงถูกสั่งอายัดบัญชี บางรายกินไม่ได้นอนไม่หลับจนต้องหลบออกจากบ้านไปอาศัยที่อื่นเกรงจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวมาสอบสวน

ส่วนคนที่โดนหลอก มีอยู่รายหนึ่งเป็นเจ้าของบริษัทลิลซิ่ง ในจังหวัดชลบุรี ถูกหลอกขายรถหรูราคากว่าหนึ่งล้านหนึ่งแสนบาท แต่สุดท้ายไม่ได้รถตามที่อ้าง ซึ่งทางผู้เสียหายเองก็แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีแล้ว

เด้งด่วน! สั่งสอบ ผกก.เมืองนครสวรรค์ "ธิติสรรค์ อุทธนพล" โซเชียลปูด ลูกน้องกล่าวหา รีดผตห. ฆ่า อำพรา...

พ่อ-ลูกจมน้ำโขงดับคู่ ตร.เชื่อไม่ใช่ฆ่าตัวตาย คาดพยายามช่วยสุนัขตกน้ำ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ