เกาหลี ส่งอุปกรณ์กันโควิด ทหารไทยร่วมรบสงครามเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจอดีตทหารไทยที่เคยไปร่วมสงครามกับประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี พ.ศ.2495 จนถึงขณะนี้ผ่านมา 69 ปีแล้ว ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงการระบาดของโควิด-19 สถานทูตเกาหลีส่งหน้ากากอนามัย ฟ้าทะลายโจร และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้ครอบครัวอดีตทหารไทยที่เคยไปร่วมสงครามในขณะนั้น พร้อมเขียนจดหมายแสดงความห่วงใยมาด้วย

ของใช้ที่จำเป็นในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยส่งมาให้อดีตทหารไทยที่เคยไปร่วมรบในสงครามเกาหลี เมื่อปี พ.ศ.2495 หรือ 69 ปีที่แล้ว ในกล่องประกอบด้วยหน้ากากอนามัยที่ผลิตจากประเทศเกาหลี 50 ชิ้น ฟ้าทะลายโจร เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว อย่างละ 1 ชุด เป็นของใช้ที่สถานทูตเกาหลีส่งมาให้ครอบครัวอดีตทหารไทยแทนความห่วงใย

เกาหลีใต้ คุมเข้มสอบ “ซูนึง” ท่ามกลางโควิดระลอก 3

เกาหลีเหนือไม่รับวัคซีนโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า เหตุกังวลผลข้างเคียง

พันเอกณรงค์ชัย ยะนินทร อดีตทหารไทยในสงครามเกาหลี ที่ขณะนี้อายุ 89 ปี เปิดใจกับทีมข่าวว่าเมื่อปี 2495 ครั้งนั้นเกิดสงครามเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ

ตอนนั้น พันเอกณรงค์ชัย อายุ 20 ปี เป็นนักเรียนนายสิบ ได้สมัครไปร่วมรบที่ประเทศเกาหลีใต้ สิ่งที่ตัดสินใจสมัครเพราะสมัยนั้นมีสิทธิประโยชน์สำหรับทหารที่ไปร่วมสงครามที่เกาหลี ถ้ากลับมาแล้วสามารถสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยสำรอง และสามารถต่อยอดไปเส้นทางสายนี้ได้ แม้จะได้เงินเดือนเพียงเดือนละ 450 บาท รวมกับเบี้ยเลี้ยงอีกเดือนละ 8 บาท แต่เพื่อความก้าวหน้า จึงตัดสินใจสมัครไปร่วมรบในสงครามเกาหลีใต้ หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในตอนนั้นคือกองร้อยหมวด 4 ทำหน้าที่เครื่องยิงลูกระเบิด ยิงต่อสู้รถถังของประเทศเกาหลีเหนือ

จนถึงขณะนี้ผ่านมา 69 ปีแล้ว และเป็นช่วงการระบาดของโควิด-19 สถานทูตเกาหลีได้แสดงความห่วงใยโดยส่งของใช้ที่จำเป็นในช่วงการระบาดของโควิด-19 มาให้อดีตทหารไทยที่เคยไปร่วมสงครามกับประเทศเกาหลีใต้ พ.อ.ณรงค์ชัย บอกกับทีมข่าวว่าดีใจมาก

ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สถานทูตเกาหลีส่งของเหล่านี้มาให้ครอบครัวอดีตทหารไทย ช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ส่งของมาให้แล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเห็นว่าการระบาดของโควิด-19 ยังมีทีท่าไม่ดีขึ้น วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ส่งของมาให้อีกเป็นครั้งที่สอง

นอกจากนี้แล้วทุก ๆ ปี ทหารของประเทศเกาหลีใต้ยังได้ส่งการ์ดเชิญเข้าร่วมงานพบปะสังสรรค์กับอดีตทหารไทยที่ยังมีชีวิตอยู่เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียนและระลึกถึงอดีตทหารไทยที่เคยไปร่วมสงครามเกาหลีใต้ในขณะนั้น

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ