อุตุฯ เตือน พายุโซนร้อน “โกนเซิน” จ่อเข้าเวียดนาม - ไทยเจอฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา คาด พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” เคลื่อนเข้าชายฝั่งประเทศเวียดนาม วันที่ 13 ก.ย. ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

จับตา พายุโซนร้อน “โกนเซิน” ทวีกำลังแรง อุตุฯเตือน ทั่วไทยฝนตกหนักต่อเนื่อง

อุตุฯ เตือน พายุโซนร้อน“โกนเซิน” แผลงฤทธิ์ ฝนตกหนัก ทวีความแรง

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 4 เรื่อง "พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.5 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ค่อนทางตะวันตกเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางประมาณวันที่ 13 กันยายน 2564 ในขณะที่มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เริ่มแล้ว! รพ.ตำรวจ เปิดวอล์กอินฉีด “ไฟเซอร์” เข็ม 2 ให้ ปชช. 3 กลุ่มเสี่ยง

ไทม์ไลน์เงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 โอน 5 กลุ่ม 20 - 30 ก.ย. เช็กสิทธิ ม.40 www.sso.go.th ทบทวนสิทธิไ...

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ