กำชับอย่าโก่งราคาสินค้าในพื้นที่น้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ สั่งทุกจังหวัดติดตามราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในภาวะน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด ขู่ใครฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือค้ากำไรเกินควร มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

เตือน! 12 จว.รวม กรุงเทพฯ ปภ.สั่งเตรียมรับมือน้ำหลาก ประชาชนริมน้ำให้ระวัง

ด่วน!! นนทบุรี เตรียมรับมือน้ำท่วม 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 26-30 ก.ย.นี้

อุตุฯ เตือน ฝนตกหนัก 39 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้มีการประชุมเตรียมการรับมือตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค ไม่ให้มีใครฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือค้ากำไรเกินควร ไม่เช่นนั้นจะให้พาณิชย์จังหวัดและทีมเซลล์แมนจังหวัดดำเนินการตามกฏหมายโดยเคร่งครัด ซึ่งข้อหาค้ากำไรเกินควรจะจำคุกไม่เกิน 7 ปีปรับไม่เกิน 140,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

หากประชาชนพบมีการฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควรให้แจ้งไปที่สายด่วน 1569 ซึ่งเป็นสายด่วนของกระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภาย ในช่วงกลางคืนอาจไม่มีผู้รับสายแต่บันทึกไว้ตอนเช้าจะติดต่อกลับไป

และช่วงหลังน้ำลด กระทรวงพาณิชย์จะนำโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน เข้าไปจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่จำเป็นต่อการบริโภคในพื้นที่โดยเร็ว เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายใฝห้ประชาชน ระหว่างนี้ให้มีการเตรียมการตรวจสอบปริมาณสินค้าที่จำเป็นหลังน้ำลด เช่นเครื่องมือเครื่องใช้ หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน เครื่องมือในการก่อสร้าง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและสินค้าอื่นๆ ให้มีปริมาณเพียงพอ และจำหน่ายในราคาที่ไม่เป็นการฉวยโอกาส เอาเปรียบประชาชน ได้สั่งการไปแล้วให้พาณิชย์จังหวัด ติดตามสถานการณ์และรายงานโดยใกล้ชิด ตนตามทุกวันว่าจังหวัดไหนเป็นอย่างไรบ้าง

เพชรบูรณ์ เร่งค้นหาผู้สูญหายจากกระแสน้ำพัด

คล้ายแตกหนักกว่าเดิม "อ่างลำเชียงไกร" น้ำทะลักกลายเป็นทะเล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ