เร่งช่วยรร.ธารปราสาท ถูกน้ำท่วมเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กู้ภัยโคราช เร่งช่วยโรงเรียนบ้านธารปราสาทหลังน้ำลำเชียงไกรทะลักท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร ในขณะที่อำเภอคงเริ่มได้รับผลกระทบชาวบ้านอพยพไม่ทันต้องเข้าไปส่งข้าวส่งน้ำ

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่างได้ทะลักเข้ามาในลำธารปราสาท ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านธารปราสาท โดยเฉพาะบริเวณโรงเรียนบ้านธารปราสาท ระดับน้ำท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร จนท.ต้องช่วยกันขนอุปกรณ์ไฟฟ้าและสื่อการเรียนการสอน ขึ้นไปยังอาคารเรียนชั้น 2 หลังจากที่ขนขึ้นที่สูงแล้วยังไม่พ้นจากระดับน้ำท่วมขัง เนื่องจากมวลน้ำยังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โคราชกระแสน้ำพัดรถทัวร์รับส่งพนักงานคว่ำ

ชาวบ้าน ขนกระสอบทราย กั้นน้ำท่วมชั่วคราว

นอกจากนี้มวลน้ำจากการระบายของอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ยังได้เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำพื้นที่บ้านตะโกทุ่ง ตำบลตาจั่น อำเภอคง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันขนย้ายประชาชนพร้อมด้วยสิ่งของมีค่ามาไว้ยังที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้รับรายงานขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้านไม่มีน้ำ อาหาร และกระแสไฟฟ้าถูกตัดเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วเป็นอันตรายได้

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ที่ชาวบ้านในหมู่ที่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก กว่า 300 หลังคาเรือน ต้องอาศัยอยู่บ้านชั้นสองซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะในการเดินทางเข้าออกจากบ้าน แต่ปัญหาที่ประสบอยู่ในขณะนี้นอกจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็คือการขาดแคลนเรือและสุขาเคลื่อนที่ไม่เพียงพอ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ขณะที่สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงวิกฤติหลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมรองรับมวลน้ำเหนือ โดยล่าสุดระบายอยู่ที่ 2784 ลบ.เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้นจนแตะระดับวิกฤติที่ 9.20 เมตร รทก.ซึ่งต้องเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจเช่นตัวเมืองอ่างทองและตลาดป่าโมกตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร สถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ราคาพืชผักสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งเพาะปลูกในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในพื้นที่แถบภาคกลางเสียหาย ผลผลิตออกสู่ตลาดน้อยลง ทำให้ต้องสั่งผักจากภาคเหนือตอนบนมาจำหน่าย ประกอบกับช่วงนี้ราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ราคาผักแพงขึ้น โดยเฉพาะผักชี ถั่วฝักยาว ผักคะน้า ผักกาดขาว(ลุ้ย) ปรับขึ้นเกือบเท่าตัว สำหรับถั่วฝักยาวจากเดิมกิโลกรัมละ 100 บาท ปรับเพิ่มเป็นเป็นกิโลกรัมละ 200 - 250 บาท ,ผักชี ต้นหอม จากเดิมที่เคยจำหน่ายกิโลกรัมละ 80 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 150 บาท

ชาวโผงเผงขออยู่บ้าน แม้น้ำท่วมถึงชั้น 2

กทม.อัปเดตน้ำ ฝน เตือน! ชุมชน 7 เขต ริม “เจ้าพระยา- บางกอกน้อย- มหาสวัสดิ์” ขนของขึ้นที่สูง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ