อัปเดต พายุ “ไลออนร็อก” ขึ้นฝั่งเวียดนาม อีสานตอนบนฝนเพิ่มขึ้น-ใต้ฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 16 พายุโซนร้อน “ไลออนร็อก” ขึ้นฝั่งเวียดนาม ทำให้อีสานตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุโซนร้อน“ไลออนร็อก” ฉบับที่ 16 ลงวันนี้ (10 ต.ค. 2564) พายุโซนร้อน“ไลออนร็อก” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 20.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ประกาศเตือน พายุ "ไลออนร็อก" ขึ้นฝั่ง ฝนหนักถล่มอีสาน เหนือ ใต้ ตะวันออก เตรียมรับฝน

เปิด“คลองโอ่งอ่าง” อีกครั้ง 15 ต.ค. นี้ พายเรือคายัค-ถ่ายภาพสตรีทอาร์ท

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้(10 ต.ค.2564) และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับต่อไป ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนมากทางตอนบนของภาค

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ