ด่วน!! ถอนใบอนุญาต 'เอเซียประกันภัย'​ แนะนำวิธีช่วยลูกค้าเคลมประกันโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คปภ.ลงดาบ สั่งเพิกถอนใบอนุญาต เอเชียประกันภัยฯ ให้กองทุนประกันวินาศภัยจ่ายเคลมให้ประชาชน หลังหนี้ท่วมเกินทรัพย์สิน และจ่ายเคลมล่าช้า ยืนยันกองทุนจ่ายเคลมได้ทุกคน

ปัญหาการเคลมประกันโควิดของ บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ที่ก่อนหน้ามีการจ่ายล่าช้า มีการปลดพนักงาน จนก่อนหน้านี้ทาง คปภ.ต้องส่งคนได้เข้าไปดูแลไม่มีการโยกย้ายทรัพย์สิน

ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้มีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เปิดเผยว่า การเพิกถอนใบอนุญาตเอเซียประกันภัยครั้งนี้ 

 

 

 

บอร์ด คปภ.ห้าม “เจ้าพระยาประกันภัย” รับประกันวินาศภัยชั่วคราว

คปภ.ออกคำสั่งแล้ว ห้าม "เอเชียประกันภัย" รับประกันลูกค้าใหม่ รีบเคลม "เจอ จ่าย จบ" เร่งจ่าย

จิตวิทยาเด็กสำคัญช่วงโควิด-19 นักเรียนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายสูงสุดในรอบ 40 ปี

ถือเป็นมาตรการที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย เพื่อรองรับไม่ให้ผู้เอาประกันภัยและประชาชนเดือดร้อน

เนื่องจากปรากฏหลักฐานว่า บริษัท เอเชียประกันภัยฯ มีฐานะการเงินไม่มั่นคง การดำรงเงินกองทุนไม่ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด  มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน  สภาพคล่องไม่เพียงพอต่อการจ่ายค่าสินไหมทดแทน  จ่ายค่าสินไหมทดแทนล่าช้า รวมถึงเสนอขายกรมธรรม์ไม่เป็นไปตามแบบและข้อความที่ได้รับความเห็นชอบจากนายทะเบียน จนนำมาสู่การเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ

สำหรับผู้เอาประกันภัย ของเอเซียประกันภัยที่ได้รับความเสียหายและได้ยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนไว้กับบริษัทฯ แล้ว ให้ติดต่อกองทุนประกันวินาศภัย โดยกองทุนฯ จะเข้ารับช่วงจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามที่ได้มีการอนุมัติค่าสินไหมทดแทนไว้แล้วเพื่อให้การเปลี่ยนผ่านไม่สะดุด รวมถึงผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิดแล้ว แต่ยังไม่ได้ยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนไว้กับบริษัทฯ ให้ยื่นเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทนจากกองทุนประกันวินาศภัย โดยกองทุนฯ จะพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไข

ผู้ประกันตนม. 33 เกษียณ 55 ปี เช็กสิทธิประโยชน์รับเงินชราภาพ

นอกจากนี้ ผู้ถือกรมธรรม์ทุกประเภท สามารถขอรับคืนเบี้ยประกันที่เหลือได้ นำเบี้ยประกันภัยที่จะได้รับคืนไปใช้แทนเงินสดในการเลือกซื้อประกันภัยได้จากบริษัทอื่นๆ  สามารถนำเบี้ยประกันภัย ไปซื้อความคุ้มครองโรคโควิด-19 จาก บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะให้ความคุ้มครองเฉพาะภาวะโคม่า ในวงเงินความคุ้มครอง 300,000 บาท เบี้ยประกันภัย 300 บาท หรือนำเบี้ยประกันภัยไปซื้อความคุ้มครองกับบริษัทประกันวินาศภัยที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะได้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยเพิ่มอีก 10% ของกรมธรรม์ใหม่ แต่ไม่เกิน 500 บาท

ส่วนการอำนวยความสะดวกต่างๆ คปภ.ได้จัดตั้งศูนย์ให้คำแนะนำ รับเรื่องร้องเรียน ในการรับคำขอรับชำระหนี้ ทั้งที่สำนักงาน คปภ. ส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ทั่วประเทศ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ