ดรีมเวิลด์ โพสต์วัคซีนเต็มแขนไม่มีแผนเปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสนุก "ดรีมเวิลด์" โอดจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดบริการได้ ปิดบริการนานกว่า 6 เดือนแม้พนักงานฉีดวัคซีนแล้ว ด้านผู้บริหารขอรัฐพิจารณาเปิดสวนสนุก ยืนยันมีมาตรการดูแลด้านสาธารณสุขอย่างดี

คนในโลกออนไลน์ให้กำลังใจ หลังจากที่เฟซบุ๊ก Dream World สวนสนุกดรีมเวิลด์ มีการโพสต์ภาพการ์ตูนสวมชุดพนักงานของสวนสนุกมีวัคซีนปักเต็มแขน พร้อมแคปชั่นว่า"พนักงานฉีดวัคซีนเต็มแขน ไม่มีแผนเปิดเลยจร้า" แต่ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับโพสต์ดังกล่าวคือ หนึ่งในคอนเมนต์ มีการแสดงความคิดเห็นจาก "สวนสยาม" หรือ Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค ที่ได้แสดงความคิดเห็นว่า" เปิดเมื่อไหร่ครับ กอดๆ" 

สวนสยาม ลุ้นรัฐเคาะเปิดบริการทัน 1 พ.ย. นี้ หลังถูกปิดยาวครึ่งปี

นายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย. 46 ชาติเข้าไทยไม่ต้องกักตัว วอนม็อบอย่ารุนแรง หวั่น นักท่องเที่ยวไม่กล้า...

ทำเอาชาวเน็ตประทับใจและเข้ามาให้กำลังใจสวนสนุกทั้ง 2 แห่ง และอยากให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังถูกสั่งปิดไปตั้งแต่กลางเดือนเม.ย. 2564

ซึ่งในการประชุมศบค. วันนี้  ยังไม่อนุญาตให้มีการเปิดสวนสนุก สวนน้ำ ในพื้นที่ที่สีแดงเข้ม และพื้นที่สีแดง ทำให้ น.ส.พัณณิน กิติพราภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะมิวส์เม้นท์ ครีเอชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสวนสนุก “ดรีมเวิลด์” กล่าวกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ขอให้รัฐบาลพิจารณาให้กับดรีมเวิลด์ด้วย เพราะที่นี่ผ่านมาช่วงที่ ดรีมเวิลด์ กลับมาเปิดพนักงาน

ทุกคนก็ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และไม่มีการติดเชื้อโควิดจากที่นี่ แต่หลังจากรัฐบาลประกาศปิดสวนสนุกในจังหวัด  ตอนนี้ที่นี่ปิดมากกว่า 6 เดือนแล้ว ไม่มีรายได้และมีพนักงานกว่า 500 คน ที่บริษัทต้องดูแล ประกอบการกับสถานการณ์การฉีดวัคซีนและการรองรับระบบสาธารณสุขของไทยในปัจจุบัน มีสถานการณ์ที่ดีขึ้น แตกต่างจากก่อนหน้านี้จึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาเปิดพื้นที่สวนสนุกอย่างทั่วถึง

วันนี้ 29 ต.ค. 2564 ทีมข่าวพีพีทีวี มีโอกาสพูดคุยกับนางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและการขาย บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด หรือ สวนสยาม เปิดใจว่า คาดหวังไว้สูงว่าภาครัฐจะผ่อนปรนให้ธุรกิจสวนสนุก สวนน้ำกลับมาเปิดบริการได้ภายในวันที่ 1 พ.ย นี้ เพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ เพราะสวนสยามมั่นใจ พนักงานมีฉีดวัคซีน 2 เข็มมากกว่า 98% แล้ว พร้อมทั้งยังเทรนนิ่งพนักงานด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขอยู่ตลอดเพื่อรอคอยให้กลับมาเปิดบริการได้ ซึ่งพื้นที่ของสวนสยามเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ลูกค้าแต่ละคนก็จะมีพื้นที่ ที่ไม่ต้องแออัด 

ส่วนการเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบิน  ในการเปิดประเทศ วันที่ 1 พ.ย. นี้ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มทหาชน) ได้จัดการฝึกซ้อม จำลองขั้นตอนการปฏิบัติทั้งในส่วนของกระบวนการผู้โดยสารขาเข้าและขาออก เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการสนามบิน ทั้ง 6 แห่ง

สำหรับประมาณการปริมาณจราจรทางอากาศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 1 พ.ย. 2564 มีสายการบินแจ้งทำการบินเที่ยวบินพาณิชย์ 440 เที่ยวบิน แบ่งเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ ประมาณ 230 เที่ยวบิน เที่ยวบินระหว่างประเทศ  110 เที่ยวบิน และเที่ยวบินขนส่งสินค้า 100 เที่ยวบิน คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านสุวรรณภูมิ  30,000 คน

แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ  23,000 คน และผู้โดยสารระหว่างประเทศ  7,000 คน ซึ่งทางบริษัทท่าอากาศยานไทย ได้นำเครื่อง KIOSK สำหรับเช็กอินด้วยตนเองอัตโนมัติ  จำนวน 196 เครื่อง และเครื่อง KIOSK รับกระเป๋าสัมภาระอัตโนมัติ จำนวน 42 เครื่อง มาอำนวยความสะดวกให้บริการผู้โดยสาร

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ