"หลวงพี่" ที่ถูกกระทืบ เปิดใจยอมรับ มีปากเสียงพระคู่กรณีบ่อยครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แชร์ว่อน! ศึกสำนักเดียวกัน ไม่ลงรอย บาดหมางหลายรอบ จนท้าดวลหลังเมรุ แต่อารมณ์ปะทุกระทืบใต้ต้นมะขาม พระบาดเจ็บ ยอมรับมีปากเสียงกันบ่อย

หลังจากที่ในโลกโซเชียลแชร์จากกล้องวงจรปิด ภายในวัดเลาขวัญ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ พระสงฆ์ 2 รูป มีปากเสียงโต้เถียงกันก่อนพระสงฆ์รูปที่ยืนอยู่จะเตะเข้าที่บริเวณต้นคอของพระอีกรูป จนล้มหงายหลังและตามไปกระทืบซ้ำอีกหลายครั้ง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์วงกว้าง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดเลาขวัญเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้พบกับ พระครูผาสุข กาญจนธรรม เจ้าอาวาสวัดเลาขวัญ ยอมรับว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่วัดจริง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ระทึก! สาวกรี๊ดลั่นซอย ร้องให้คนช่วยกลางดึก วงจรปิดจับภาพกระบะขาวปริศนา

พระรอดของแท้! หลวงพี่กระโดดหลบเก๋ง-มอไซค์ อย่างคล่องแคล่ว

โดยเป็นเหตุการณ์ที่ พระธนพัฒน์ คงมา อายุ 51 ปี พระลูกวัดเลาขวัญ ทำร้ายร่างกาย พระรุ่งเรือง ขันติธโร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเลาขวัญ ส่วนมูลเหตุที่นำไปสู่การทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ เจ้าอาวาสวัด คาดว่า น่าจะมาจากความไม่พอใจ ที่พระทั้ง 2 รูปมีปัญหากันมาบ่อยครั้ง ก่อนที่ในวันเกิดเหตุจะมีการท้าทายจนถึงขั้นด่าทอกันและนำไปสู่การลงมือทำร้ายร่างกายดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าอาวาสได้ให้พระที่ถูกทำร้ายกลับไปพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนพระผู้ก่อเหตุก็ได้ขับออกจากวัดไปเรียบร้อยแล้ว

(พระครูผาสุข กาญจนธรรม เจ้าอาวาสวัดเลาขวัญ)

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโยมแม่ของ พระรุ่งเรือง ขันติธโร พระที่ถูกทำร้าย และพบกับพระรุ่งเรืองที่ กำลังพักรักษาตัวอยู่ภายในบ้าน เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า สาเหตุที่ถูกทำร้ายร่างกายเกิดจากการที่ตนเองและพระคู่กรณีเคยมีปากเสียงกันมาบ่อยครั้ง เนื่องจากตนเองเคยตักเตือนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง จนทำให้พระคู่กรณีไปฟ้องเจ้าอาวาส ว่าถูกตนคอยต่อว่าหลายครั้ง กระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองนั่งพักหลังจากทำความสะอาดลานวัดอยู่ที่บริเวณด้านข้างกุฏิเจ้าอาวาส พระคู่กรณีได้เดินมาต่อว่าเรื่องที่ตนตักเตือนพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนเกิดการโต้เถียงกัน และมีการท้าให้ไปต่อยกันด้านหลังเมรุของวัด ซึ่งตนก็ไม่ได้ตอบรับ และเลือกที่จะนั่งพักผ่อนต่อไป แต่พระคู่กรณีได้ใช้เท้าเตะเข้าที่บริเวณคอของตนจนล้มหงายหลัง จากนั้นก็เข้ามากระทืบซ้ำอีกหลายครั้งจนมีพระรูปอื่นเข้ามาช่วยแยกออกไป ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองก็ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เลาขวัญเรียบร้อยแล้ว

(พระรุ่งเรือง ขันติธโร)

ด้าน นางจู แซ่หุ่น อายุ 73 ปี แม่ของพระรุ่งเรือง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนตกใจมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ และอยากจะขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชวยติดตามดำเนินคดีกับพระผู้ก่อเหตุ และให้จับสึกออกจากความเป็นพระไป ส่วนหลังจากนี้ หากพระลูกชายรักษาตัวจนหายดีแล้ว จะกลับไปจำพรรษาอยู่ที่วัดเดิมตนเองก็ไม่ขัดข้อง เพราะถือเป็นความประสงค์ของพระลูกชายที่บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.อานัส ตรีเภรี สารวัตรสอบสวน สภ.เลาขวัญ เผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางเข้ามาแจ้งความตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุ และได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจจากแพทย์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ส่วนพระคู่กรณี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการออกหมายเรียก เรียบร้อยแล้ว โดยในเบื้องต้น จะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตร.สะกดรอยรวบ หลวงพี่ สลัดจีวรขับเก๋งพาสาวเที่ยวชมวิวทะเล

แฉ "หลวงพี่" ใช้เด็กชายนวดกระปู๋ อ้างช่วยทายาแก้ไส้เลื่อน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ