โควิดทำพิษ ปชช.แห่เอาเครื่องมือทำกินเข้าโรงรับจำนำ ครกยังฮิต-หอยสังข์ก็มา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิดทำพิษ ประชาชนเงินขาดมือ ส่องโรงรับจำนำ กทม.พบขนเครื่องมือทำมาหากินมาจำนำ มีทั้งหอยสังข์ ครกหิน ขันทองเหลือง เพื่อเอาเงินมาใช้รับช่วงเปิดเทอม

ช่วงใกล้เปิดเทอมแบบนี้ผู้ปกครองมีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น ทั้งค่าเทอม ชุดนักเรียน ค่าหนังสือ อุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้หลายคนว่างงาน มีรายได้ลดลง จนต้องหันไปพึ่งโรงรับจำนำ

นายชนาธิป ล.วีระพรรค  ผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ช่วงโควิดทำให้หลายคนนำทั้งของใช้ ของสะสม เครื่องมือทำมาหากินมาจำนำ เช่น หอยสังข์มาจำนำใน ราคา 15,000 บาท ครกหินเก่า ราคา 400 บาท

โรงรับจำนำ ลดดอกเบี้ยเหลือ 0.5% รับเปิดเทอม ช่วยผู้ปกครอง-นร. เริ่ม 1 เม.ย.

สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ฝนตก-ลมแรงบางแห่ง กทม.ฟ้าคะนอง 30%

กระเป๋าแบรนด์เนม ราคา 2,000 บาท ขันทองเหลือง ถาดทองเหลือง 500 บาท ไปจนถึงเครื่องดนตรี อย่างลำโพงขนาดใหญ่ กีตาร์ ในราคา 1,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเครื่องฟอกอากาศ เตารีด ของใช้ในบ้านออกมาจำนำ แต่ทรัพย์ยอดนิยมกว่า 90 % ที่คนนำมาจำนำ ทองคำ โดยเฉพาะช่วงนี้ทองคำราคาสูงเกิน 30,000 บาท ต่อบาททองคำ ทำให้คนเอาทองมาจำนำมากขึ้น

อย่างไรก็ตามโรงรับจำนำ กทม. เห็นความเดือดร้อนของประชาชน จึงจัดโครงการลดดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครอง ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อการศึกษาในช่วงเปิดเทอม โดยคิดดอกเบี้ยเพียง 50 สตางค์ต่อเดือน เพื่อให้ผู้ปกครองที่ขัดสนได้มีเงินไปใช้จ่ายก่อน

อนุมัติงบกลาง 199 ล้านบาท ช่วยค่าก๊าซหุงต้มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3 เดือน

มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สารพัดเทคโนโลยี Deepfake หลอกเงินคน

สำหรับวงเงินจำนำของโครงการนี้ มีการกำหนดไว้ไม่เกิน 100,000 บาท ต่อคน และต้องมีเอกสารประกอบ คือ สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา เอกสารแสดงความเป็นผู้ปกครอง เป็นต้น ทั้งนี้สามารถติดต่อใช้บริการได้ที่สถานธนานุบาล (โรงรับจำนำ กทม.) ทั้ง 21 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ