เจ้าสาวโดนหนุ่มอ้างเป็นจ่าสิบเอกเทงานแต่ง ต้องจำใจเข้าพิธีเพียงลำพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวโรงงานช้ำใจถูกเจ้าบ่าวอ้างเป็นจ่าสิบเอกเทงานแต่ง หลังออกเงินจัดงานไปก่อนถึง 300,000 บาท สุดท้ายวันงานต้องจำใจเดินหน้าทำพิธีทุกอย่างต่อไปลำพัง

น.ส.น้ำทิพย์ อายุ 40 ปี สาวโรงงานใน จ.ปราจีนบุรี ใส่ชุดไทยประกอบพิธีต่างในงานแต่งงานเพียงลำพัง ด้วยสีหน้าโศกเศร้า หลังถูกนายเอก เจ้าบ่าวเทงานแต่ง

ทีมข่าวพูดคุยกับเจ้าสาว ซึ่งพาไปดูเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ของเจ้าบ่าวที่เก็บอยู่ในตู้ภายในบ้าน พร้อมเล่าว่า รู้จักกับเจ้าบ่าวเมื่อเดือนธันวาคม 2564 มีคนติดต่อ ส่งเบอร์ ส่งไลน์ให้คุยกันทางไลน์ ได้ 2-3 เดือน นายเอก ก็บอกจะแต่งงานด้วย จึงให้มาคุยกับพ่อแม่ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าบ่าวบอกว่า ตัวเองเป็นทหารมียศเป็นจ่าสิบเอก

ราคาน้ำมัน! โออาร์-บางจาก ปรับขึ้นเบนซิน 80 สตางค์ แก๊สโซฮอล์95 พุ่งทะลุ 41 บาท/ลิตร

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ยืนยันขอลาสิกขาภายใน 3 วัน

หลังมาสู่ขอก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ ยังไปถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยกัน นายเอกเองก็คอยช่วยเตรียมงานแต่ง ไม่มีวี่แววว่าจะหนี จนวันแต่งงานตัวเองไปแต่งหน้ากลับมาตอนเช้า เจ้าบ่าวก็หายตัวไปแล้ว อ้างว่ามีปัญหากับแม่เรื่อง ซึ่งส่วนตัวก็เสียใจ และอยากให้นายเอก กลับมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในงานแต่งที่ให้ฝ่ายตัวเองนั้นออกไปก่อน

ด้าน พ่อแม่เจ้าสาว เล่าว่า เห็นลูกสาวคบกับนายเอก ก็ดูว่าต่างฝ่ายต่างรักกันมาก วันที่นายเอกมาบอกว่าจะแต่งงานจึงตกลงให้แต่ง ทั้งวันนั้นนายเอกมาสู่ขอคนเดียวไม่มีแม่หรือผู้ใหญ่คนอื่นมาด้วย โดยอ้างว่าแม่ป่วย เมื่อเรียกสินสอดไปเป็นเงิน 200,000 บาท ทองหนัก 3 บาท ก็บอกว่า สู้ไหว

จนถึงวันงานแต่ง นายเอกก็ยังสั่งของมาในงานจำนวนมาก และบอกว่าจะจ่ายเอง จนช่วงตี 2 ลูกสาวไปแต่งหน้าที่ร้านเสริมสวย ส่วนนายเอกก็หายตัวไป กระทั่งถึงพิธีชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก จึงจำใจต้องเดินหน้าทำพิธีต่าง ๆ ทั้งพิธีทางสงฆ์ แห่ขันหมาก วางสินสอด รดน้ำสังข์ โดยมีเจ้าสาวเพียงคนเดียว รวมทั้งขั้นตอนที่วางเงินสินสอด ก็เอาเงินสำรองที่ตั้งใจจะผูกแขนรับขวัญลูกไปให้แทน ซึ่งสงสารลูกมาก

ด้าน หลานชายของเจ้าสาว เล่าว่า ที่ผ่านมาคนในครอบครัวจะเข้าใจว่า นายเอกนั้นมียศพเป็นจ่าสิบเอกจริง ๆ เพราะนายเอกบอกกับทุกคนว่าเป็นทหารพราน และยังเห็นภาพที่นายเอกคอยเป็นบอดี้การ์ดให้นักการเมืองท้องถิ่นอยู่ตลอด ซึ่งนายเอกนั้นก็ทำตัวมีภาพลักษณ์ดี โปรไฟล์ดี

ส่วนงานแต่งตอนแรกครอบครัวตั้งใจจัดงานเล็ก ๆ เพราะครอบครัวติดโควิดด้วย จนเลื่อนงานมาเมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเจ้าบ่าวบอกว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง สุดท้ายจึงสั่งโต๊ะจีน 50 โต๊ะ เชิญแขกประมาณ 200 คน จึงมีค่าใช้จ่ายในส่วนโต๊ะจีน รวมถึงออกแกไนซ์จัดงาน ค่าเครื่องเสียง เครื่องไฟ ค่าเครื่องดื่ม และน้ำแข็ง รวมกว่า 300,000 บาท ที่ฝ่ายเจ้าสาวออกไปก่อน

จนเมื่อเกิดเรื่องขึ้น จึงไปแจ้งความแต่ตำรวจบอกว่ายังไม่พบความผิด และให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ครอบครัวจึงสงสัยว่า นายเอกเป็นทหารจริงหรือไม่ ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้เป็นทหารแต่อย่างใด

ล่าสุด นายวัชรพล ศรีอวน นายก อบต.นาดี ได้เดินทางไปให้กำลังใจ น.ส. น้ำทิพย์ ระหว่างนั้น นายเอก ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับ นายก อบต.นาดี โดยบอกว่า รู้สึกเสียใจ ส่วนที่ไม่สามารถมางานแต่งได้ เนื่องจากไม่มีเงินค่าสินสอดในการแต่งงาน และจะเดินทางกลับมาเพื่อพูดคุยในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 9.00 น. ที่ สภ.นาดี

ส่วนคดี พ.ต.อ.สมพาน สุขสำราญ ผกก.นาดี ระบุว่า เบื้องต้น ยังไม่พบว่านายเอกมีการกระทำผิดของอาญาและทางแพ่ง ซึ่งหากเทียบกับกรณีลักษณะนี้ ต้องมีการหมั้นก่อนถึงจะดำเนินคดีได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ