สาวโพสต์เตือนภัย สั่งต้มจืดมะระใส่ “กัญชา” แพ้รุนแรง เวียนหัวอาเจียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวโพสต์เตือนภัยสั่งต้มจืดมะระที่ร้านใส่ใบกัญชา หลังกินแล้วเวียนหัวอาเจียน หลายวัน เกือบไม่รอด อยากเตือนถึงแม่ค้าพ่อค้าหากเมนูไหนใส่กัญชาขอให้ติดป้ายบอก

ผู้ใช้เฟซบู๊ก Sirijan Teerawan ได้โพสต์ข้อความว่า  ฝากถึงพ่อค้า แม่ค้าทุกท่านนะคะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินกัญชาได้ สรุปเราแพ้กัญชาค่าาา ด้วยความเสียดายกับข้าวที่ซื้อมา(ใส่กัญชา) เราก็เลยกินเองคนเดียว กินช่วงค่ำๆ พอดึกๆ อาการออกหนัก ปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย ปวดท้อง รู้นะว่าเป็นอาการแพ้ แต่ไม่รู้แพ้อะไร เลยไม่ไปโรงพยาบาล ก็กินยาแก้ปวด เกลือแร่ แล้วเพลีย ปวดท้อง ปวดหัว กระหายน้ำ 3 วัน บอกเลยทรมานมาก อยากให้เพื่อนๆ ลองถาม หรือสังเกตอาหาร ก่อนสั่ง ก่อนกินนะคะ “

เปิดใจ! ผู้ใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ

ดับฝันสายเขียว ชงกฎกระทรวงคุมปุ๊นกัญชา

 

พร้อมโพสต์รูปภาพถุงต้มจืดที่มีใบกัญชาอยู่ในถุง และรูปที่กำลังไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนัสนิคม

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ตำบลกุฏโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับน.ส.สิริจันทร์ ธีระวรรณ อายุ 27 ปี ผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวและได้โชว์เมนูและออเดอร์ที่ตนได้สั่งในกลุ่มเฟสบุ๊คจากแม่ค้าชื่อเฟสว่า Penn Preeda ที่เปิดรับออเดอร์พร้อมส่งวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีเมนูหลานอย่าง และมีการส่งฟรี จึงได้สั่งเมนู รังนกตุ๋นแป๊ะก๊วยพุทราจีน 2 ถ้วยสปาเกตตี้เบค่อนพริกแห้ง 1 กล่องกับข้าวไก่ไก่ผัดตะไค 1 กล่อง และข้าวต้มจืดมะระยัดไส้หมูสับ 1 กล่อง ในราคา 290 บาท   จากนั้นตนก็ได้เทต้มจืดมะระใส้หมูสับที่จะสั่งมาให้ลูกกิน แต่พอเทออกมีใบกัญชาติดอยู่ตนจึงได้เอามากินเองกับสามี เพราะคิดว่าเป็นแค่ใบไม้คงไม่มีอะไรแต่พอหลังจากที่กินได้ 2 ชั่วโมง อาการเริ่มออกเวียนหัว อาเจียน ตนก็คงคิกว่านอนพักคงจะหายพอผ่านไป 2 วันอาการไม่ดีขึ้น และยังมีข่าวเรื่องอาหารใส่กัญชาคนกินแล้วเสียชีวิตและอาการเหมือนที่ตนกำลังเป็นอยู่ตนจึงรีบไปหาหมอโรงพยาบาลพนัสนิคม

 ทันทีเมื่อไปถึงโรงพยาบาลหมอได้วินิจฉัยอาการเกิดจากการแพ้กัญชา แต่อาการเริ่มอ่อนแล้วไม่เป็นอันตรายมาก แต่ถ้าหาก 2 วันไม่ดีขึ้นหมอให้กลับมาดูอาการเพิ่มตน จึงได้กลับมาบ้านแล้วก็โพสต์ลงในเฟสบุ๊คเพื่อที่จะเตือนเพื่อนๆหรือใครที่กำลังคิดจะกินอาหารที่ใส่ใบกัญชาอยากให้คิดให้ดีเพราะแต่ละคนแพ้อาหารไม่เหมือนกันอย่างเคสนี้สามีตนไม่แพ้แต่ตนแพ้รุนแรง

น.ส.สิริจันทร์ กล่าวว่า อยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าถ้าเมนูอาหารไหนที่ใส่ใบกัญชาอยากให้แจ้งลูกค้าให้ชัดเจนทุกครั้งเพื่อลูกค้าจะได้รับรู้ แต่เคสของตนนั้นทางแม่ค้าได้ติดต่อมาสอบถามและจ่ายค่ายาและค่าอาหารคืนแล้วเป็นเงิน 280 บาท ตนก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากแค่นี้ก็ถือว่าทางแม่ค้าก็รับผิดชอบและมีการโทรมาสอบถามตนตลอดเวลาและห่วงใยตนตลอด ตนก็ดีใจที่แม่ค้ายังเป็นห่วงอาการของตนแบบนี้

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ