ระยอง เฝ้าระวังน้ำท่วมต่อเนื่อง หวั่นมวลน้ำทะลักเข้าหมู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดระยองยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง อย่างใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง แม้ว่าจะยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม แต่ก็มีความกังวลว่าจะมีน้ำจากเหนือตำบลไหลลงมาทะลักเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน

บ้านเรือนในพื้นที่ชุมชน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง วันนี้ยังคงมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร อย่างที่บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา ขณะนี้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วทั้งซอย ทำให้บางรายอพยพออกนอกพื้นที่ไปอยู่ศูนย์พักพิง ขณะที่ชาวบ้านอีกส่วนก็เลือกที่จะอยู่ภายในบ้านบริเวณชั้นสอง

ผู้ประสบภัยรายหนึ่งเล่าว่า น้ำเริ่มทะลักเข้าซอยบ้านเธอตั้งแต่ช่วงตี 4 ของเมื่อวานนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปริมาณน้ำที่ปล่อยมาจากทางเหนือตำบล ประกอบกับมีฝนตกร่วมด้วย ทำให้น้ำค่อยๆเพิ่มสูงขึ้น 

สาวร้องถูก “ทหารยศส.อ.” บุกบ้าน หวังข่มขืน

"ประวิตร" ตรวจน้ำท่วมมีนบุรี หนองจอก สั่ง "ชัชชาติ" เร่งสูบน้ำออกจากบ้านเรือนประชาชน

 

จนท่วมบริเวณชั้นหนึ่งของบ้านช่วง 6 โมงเช้าเมื่อวาน ซึ่งถือว่าน้ำทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว จนเธอเก็บข้าวของไม่ทันทำให้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างจมน้ำเสียหายหลายอย่าง

สำหรับน้ำที่ยังคงท่วมในหมู่บ้านขณะนี้ นายฉัตร แก่กล้า รองนายกเทศมนตรีตำบล ทับมา ให้ข้อมูลว่า จุดที่น้ำท่วมทางเหนือปริมาณน้ำเริ่มลดน้อยลงเนื่องจากมีการปล่อยน้ำลงมาส่งผลให้ ตำบลทับมาที่อยู่พื้นที่ต่ำปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นและคาดว่าน้ำน่าจะยกระดับขึ้นมากกว่าปัจจุบัน สำหรับความสูงระดับน้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในขณะนี้อยู่ที่ ประมาณ 1 เมตรถึง 2 เมตร ซึ่งจุดที่ต้องเฝ้าระวังเพราะจะมีระดับน้ำสูงสุดคือ พื้นที่หมู่ 3 ที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนชาวบ้านและหมู่บ้านจัดสรร  

สำหรับปัญหาน้ำท่วมตำบลทับมาในขณะนี้ รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา เล่าว่า เป็นเพราะขณะนี้ปริมาณน้ำในคลองทับมา ที่ชุมชนต่างๆระบายน้ำออกมาปริมาณน้ำสูงจนล้นคลอง จึงระบายน้ำได้ไม่เต็มที่ รวมถึงไม่มีพื้นที่ให้น้ำหลากจากทางเหนือ นั่นหมายความว่าเมื่อน้ำจากทางเหนือตำบลไหลลงมาที่อยู่ในคลองไม่ได้ ก็ทำให้น้ำเหล่านี้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนต่างๆ ยิ่งถ้ามีฝนตกลงมาซ้ำเติมสถานการณ์น้ำก็ยังคงท่วมอยู่แบบนี้ไปอีกระยะหนึ่ง

แม้ว่าน้ำจะลดลงจากเมื่อวานแต่ก็ยังไว้วางใจสถานการณ์น้ำไม่ได้เนื่องจากไม่รู้ว่าจะมีการปล่อยน้ำจากทางเหนือตำบลเพิ่มหรือหลังจากนี้จะมีฝนตกลงมาซ้ำเติมหรือไม่ ทำให้ในวันนี้ก็จะเห็นชาวบ้านบางกลุ่มยังทยอยนำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำเข้าบ้านอย่างต่อเนื่อง

มาตามนัด! ฝนกระหน่ำกรุงเทพฯ วันนี้บ่าย 3 โมง ตกยาวนาน 6 ชั่วโมง

ขวัญใจแฟนวอลเลย์ “เอลิซ่า ชอง” นางฟ้าบนหาดทราย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ