คาดฝนตกช่วงเลิกงาน กทม.เฝ้าระวัง ตั้งแต่ 16.00 - 18.00 น.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เฝ้าระวังกลุ่มฝน ตั้งแต่ 16.00 - 18.00 น. ขณะที่ ปภ. รายงานยังมีพื้นที่น้ำท่วม 17 จังหวัด เร่งช่วยเหลือประชาชน

สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนและคาดการณ์ฝนตกในพื้นที่ กทม.  ประจำวันที่ 5 ตุลาคม 2565  โดยเฝ้าระวังกลุ่มฝน ตั้งแต่ 16.00 น. - 18.00 น.

คาดการณ์บริเวณที่มี ฝนปานกลาง

  • เขตดูสิต หนองจอก บางเขน มีนบุรี ลาดกระบัง พญาไท ห้วยขวาง บางขุนเทียน ดินแดง บึงกุ่ม ลาดพร้าว คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา

ขณะที่ นายเจษฎา จันทรประภา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ฝน เพื่อดำเนินการหารือรับมือกับสถานการณ์ฝนตก และเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เริ่มเย็นนี้! ขบวนแห่ "วันวิชัยทัสมิ" แนะเลี่ยงเส้นทาง งานวัดแขก 2565

อยุธยา น้ำเพิ่มต่อเนื่อง แหล่งท่องเที่ยวเสริมคันดิน วัดหลายที่งดรับฌาปนกิจชั่วคราว

โดยในที่ประชุมได้กำชับให้ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหาย หรือไม่เพียงพอต่อการทำงานของเครื่องจักรต่างๆ เพื่อให้สามารถสูบน้ำและระบายน้ำได้เต็มกำลัง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เร่งดำเนินการเก็บขยะและวัชพืชตามคูคลองต่างๆ เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ และดำเนินการปักธงแสดงสัญลักษณ์ระดับน้ำเพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชนต่อไป

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันตก ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับผลกระทบจากพายุโนรู ทำให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก

โดยปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 17 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน เพชรบูรณ์ พิจิตร ตาก นครสวรรค์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ขอนแก่น เลย ชัยภูมิ มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ ลพบุรี สระแก้ว และปราจีนบุรี รวม 89 อำเภอ 376 ตำบล 1,970 หมู่บ้าน

ขณะที่พื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยายังมีน้ำล้นตลิ่งใน 5 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ปทุมธานี สิงห์บุรี และชัยนาท รวม 20 อำเภอ 161 ตำบล 776 หมู่บ้าน โดย ปภ.ได้ประสานทุกจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายและให้ช่วยเหลือประชาชน

 

คอนเทนต์แนะนำ
น้ำเหนือลด กลางตอนบนอ่วม เจอน้ำท่วมหนักหลายจุด บางที่ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร
เจาะสิทธิ "ช้อปดีมีคืน" ซื้ออะไรบ้าง? ได้ลดหย่อนภาษีเงินได้ปี 65
เช็กสถิติวอลเลย์บอลสาวไทย พบ เยอรมนี ศึกชิงแชมป์โลก 2022

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ