ชาววารินฯ อพยพหนีน้ำ 3 รอบ"ยังไม่พ้น"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.อุบลราชธานี น้ำท่วมมาเป็นเดือนแล้ว นอกจากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านในพื้นที่ ยังต้องอพยพกันต่อเนื่อง เพราะ เมื่อหนีน้ำออกมา ปรากฎว่า น้ำก็ไหลตามมา บางคนอพยพหนีน้ำ 3 รอบ ก็ยังหนีไม่ผล

เต็นท์ที่พักของชาวอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จุดนี้ หนีน้ำท่วมมาหลายรอบแล้ว จนตอนนี้ ปักหลักอยู่ตีนสะพาน เสรีประชาธิปไตย ฝั่งวารินชำราบ

หลังก่อนหน้านี้ อยู่ด้านล่างสะพาน แต่เมื่อหนีน้ำขึ้นมา พบว่า น้ำไหลตามมา จนท่วมเต็นท์อพยพ ทำให้ต้องหนีต่อมาอีกจุด ที่อยู่ห่างออกมาประมาณ200-300เมตร และ ล่าสุด ขยับหนีน้ำอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3

ทีมข่าวสำรวจในเต็นท์ ชาวบ้านบอกว่า หน่วยงานไม่ได้แจ้งว่าน้ำจะขึ้น ทำให้การอพยพ ลำบากและไม่ได้เตรียมการไว้ และตอนนี้

เผย ภาพดาวเทียมพื้นที่น้ำท่วมขัง 9 จังหวัดลุ่มน้ำชี-มูล

ประกาศเตือนฉบับสุดท้าย "อากาศแปรปรวน" มีฝนตกหนัก 4 จังหวัด

แม้จะขยับมา 3 รอบแล้ว แต่น้ำก็เริ่มขึ้นมาอีก ยังไม่รู้ว่าจะต้องย้ายเป็นครั้งที่ 4 อีกหรือไม่ ยอมรับว่า เหนื่อยใจ ตอนนี้แม้จะเริ่มทำใจรับกับสถานการณ์น้ำท่วมได้แล้ว หัวเราะได้บ้าง แต่หลังย้ายออกมาอยู่เต็น น้ำหนักก็ลดลงไปหลายกิโลกรัมเลย

คุณยายยังบอกอีกว่า ย้ายของแต่ละรอบ มีค่าใช้จ่ายด้วย แม้จะมาอยู่เต็นท์ แต่ก็ต้อง ซื้อไม้มาตอกเพื่อทำเป็นที่อยู่ ตอนนี้แทบไม่มีเงินแล้ว ลูกหลานต้องไปเบิกเงินล่วงหน้ามา ขณะที่บางคนไม่มีเงิน ก็ต้องไปกู้นอกระบบมาสร้างเต็นท์

สำหรับจุดนี้ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทีมข่าวปักหลักที่ อุบล 10 วันที่ผ่านมา พบว่า จากเดิมที่ระดับน้ำท่วมที่ชั้นหนึ่งผ่านมา 10 วัน น้ำเอ่อท่วมถึงชั้น 2 แล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะลด แม้ว่า น้ำจะขึ้นช้าลง

แต่ตามรายงานพบว่า ในจังหวัดอื่นๆน้ำยังมาก และ ท้ายที่สุดก็จะต้องไหลมาที่ จ.อุบลราชธานี มีการคาดการณ์ว่า ที่อุบลราชธานี อย่างเร็วน้ำน่าจะท่วมยาวไปจนถึง พ.ย.เช่นกัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ