หนาวมาเยือน เช้านี้ยอดดอยอินทนนท์ แตะ 10 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ 10 องศา โดยช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา มียอดนักท่องเที่ยวมาเยือนมากกว่า 13,000 คน

ในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่า เช้านี้อุณหภูมิในตัวเมืองอยู่ที่ 22-23 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามยอดดอยหลายแห่ง อุณหภูมิลดลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานสภาพอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยวมาว่า เช้านี้ทั้งที่ยอดดอยอินทนนท์ แลกิ่วแม่ปานอุณหภูมลดลงมาอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว และชมแสงสีทองของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้อย่างสวยงาม เนื่องจากท้องฟ้าเปิดอากาศสดใส และมีแนวโน้มว่าอุณหภูมิจะลดลงได้อกในช่วง 1-2 วันนี้

สภาพอากาศวันนี้! อากาศเย็น ฝนเล็กน้อย เตือนใต้ฝนตกหนัก

“รัสเซีย” ขวาง “ยูเครน” ได้สำเร็จ รุกคืบพื้นที่ได้น้อยลง

สำหรับยอดนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วันที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์ รวมแล้วกว่า 13,000 คน โดยวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่ามีนักท่องเที่ยวมากที่สุดทั้งชาวไทยและต่างชาติรวม 4,278 คน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็น และมีฝนบางแห่ง อนึ่ง พายุโซนร้อนกำลังแรง"เนสาท" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นพายุไต้ฝุ่น คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีนและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ตอนบนในช่วงวันที่ 19-20 ต.ค. 65 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว
บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเชียส

 

คอนเทนต์แนะนำ
ประกาศฉบับที่ 1 เตือน พายุ “เนสาท”
ถ้ำหลวง กลับมาเปิดให้เที่ยววันแรกคึกคัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ