หมอสอง เปิดใจครั้งแรก ถูกลักพาตัวเข้าป่า นอนใต้ต้นไม้ บางวันกินแต่ข้าวเปล่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"หมอสอง" เปิดใจครั้งแรก นาทีถูกมัดมือ ปิดตา ลักพาตัวเข้าป่าหายไป 25 วัน นอนใต้ต้นไม้ บางวันกินข้าวเปล่า ก่อนได้รับการช่วยเหลือกลับไทยอย่างปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณี "หมอสอง" หรือ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง และเจ้าของเพจชื่อ "หมอสองท่องโลก" ที่ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่นาน 25 วัน หลังเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศบูร์กินาฟาโซและประเทศมาลี และหายตัวไปในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้รับการช่วยเหลือและกลับถึงไทยอย่างปลอดภัย

หมอสอง เปิดเผยกับ PPTV เป็นครั้งแรกถึงเหตุการณ์ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ว่า ระหว่างเดินทาง เขาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนถูกบังคับให้ลงจากรถ ปิดตา มัดมือ และนำตัวเข้าป่าลึก

"หมอสอง" กลับถึงไทยอย่างปลอดภัย หลังถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่นาน 25 วัน

"หมอสอง" ถูกลักพาตัว ล่ามโซ่นาน 25 วัน

“บูร์กินาฟาโซ” ประเทศที่ “หมอสอง” ไปท่องโลกก่อนถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่

หมอสอง บอกว่า ช่วงเกิดเหตุ กำลังท่องเที่ยวอยู่ระหว่างประเทศบูกินาร์ฟาโซเข้าสู่ประเทศมาลี ช่วงที่งีบหลับ ได้ยินเสียงปืนดังมาก ปังๆๆๆ ดังมาก จนรถชะลอความเร็ว เพราะกระสุนอาจไปโดนอะไรบางอย่างจนเร่งเครื่องไม่ได้ จากนั้นขับไปอีกนิดหนึ่ง เจอคนถือปืนจ่ออยู่ บังคับให้กลับรถกลับไปจุดเดิม

เมื่อวนรถกลับมาถึงจุดที่แรกที่เสียงปืนดัง เขาถูกบังคับให้ลงจากรถ จากนั้นมีคนถือปืนวิ่งเข้ามา บังคับให้นั่งคุกเข่ากับพื้น เอามือประสานไว้ที่ท้ายทอย ใช้ผ้าผูกตา มัดข้อมือ ขับรถพาตัวเข้าไปในป่า และต่อด้วยรถจักรยานยนต์ ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ผ่านป่า ผ่านทุ่ง ผ่านไร่ข้าวโพด รวมถึงหมู่บ้านเล็กๆ จนจำทางไม่ได้ และไม่รู้ว่าตัวเองถูกกักตัวด้วยสาเหตุอะไร

"มีคนถือปืนวิ่งมาเต็มเลย เหมือนในหนัง แต่ว่านี่คือความจริง ในใจตอนนั้นผมก็คิดว่าฝัน แต่เขาให้เรานั่งคุกเข่ากับพื้น เอามือประสานไว้ที่ท้ายทอย เอาผ้าผูกตาผม ผูกช้อมือผม ขับรถเข้าไปในป่า ถูกนำตัวเข้าป่าลึกมาก ต่อด้วยจักรยานยนต์ คิดว่าประมาณ 8 ชั่วโมง ผ่านป่า ผ่านทุ่ง ผ่านไร่ข้าวโพด ผ่านหมู่บ้านเล็กๆ จนจำทางไม่ได้ และถูกกักตัวโดยที่ไม่รู่ว่าด้วยสาเหตุอะไร"

สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ระหว่างถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ตลอด 25 วัน หมอสอง เล่าว่า เขามีเสื่อให้ผืนหนึ่ง กลางวันต้องนอนใต้ต้นไม้ แดดลงตรงไหนก็ต้องขยับหนีวนไป ส่วนตอนกลางคืนนอนในเต็นท์เล็กๆ ฝนตก ลมพัดแรง เต็นท์ก็ปลิว เฉอะแฉะไปหมด ไม่ค่อยได้อาบน้ำ ตัวสกปรกมาก ส่วนอาหารเขาก็พยายามหาอาหารที่ดีมาให้รับประทาน แต่บางวันก็ต้องกินแต่ข้าวเปล่า

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ