จีน พร้อมร่วมมือ ลุยปราบ “แก๊งอาชญากรจีน”ในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานทูตจีน ยืนยันพร้อมร่วมมือตำรวจลุย ปราบ “แก๊งอาชญากรจีน”ในประเทศไทย

เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ คำกล่าวของโฆษกสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยว่า

สถานทูตจีนได้รับทราบคดีที่ตำรวจไทยกำลังสอบสวนอยู่เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบังคับใช้กฎหมายและปราบปรามอาชญากรรมลามกอนาจาร การพนัน และยาเสพติด และได้ส่งเสริมความร่วมมือการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศในด้านที่เกี่ยวข้องอย่างแข็งขันตามกฎหมาย

ออกหมายจับแล้ว 2 คน แก๊งคนจีน ตัดนิ้ว-เรียกค่าไถ่

มาเฟียจีน หลอกเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน เบี้ยวขายของ อุ้มรีดเงิน

สภาคว่ำร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ฝ่ายค้านเสนอนับคะแนนใหม่

ประเทศจีนและประเทศไทยได้มีความร่วมมือระดับสูงในการบังคับใช้กฎหมายโดยตลอด ประเทศจีนยินดีที่จะส่งเสริมความร่วมมือกับประเทศไทย เพื่อร่วมกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กำชับนโยบายกวาดล้างนักธุรกิจชาวจีนและนอมินีเปิดบ่อนศูนย์เหรียญในเมืองไทย โดยให้ทำอย่างตรงไปตรงมาและชัดเจน ผิดก็ต้องผิด

ขณะนี้นักลงทุนจีนส่วนใหญ่เข้ามาลงทุนโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ก็มีบางส่วนที่ทำผิดกฏหมายอย่างที่เราเห็น โดยแปลงมาจากทัวร์ศูนย์เหรียญ เป็นบ่อนศูนย์เหรียญ โดยมีพฤติกรรมพฤติการณ์เหมือนเดิม ซึ่งเราทราบอยู่แล้ว

กระบวนการเช่นนี้ที่อยู่ในประเทศไทย จะก่อเหตุเช่นนี้ได้เราต้องไปดูตั้งแต่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) หากตม.หย่อนยานกระบวนการเช่นนี้จะเกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้น ผบ.ตร.จึงเข้มงวดเรื่องตรวจคนเข้าเมือง ขณะนี้การดำเนินคดีต่างๆ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เชื่อว่าจะออกหมายจับคนที่เกี่ยวข้องได้ภายในวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.นี้

 

คอนเทนต์แนะนำ
ร้องตร.-ทหาร ขายข้อมูลแก๊งคอลเซ็นเตอร์
บิ๊กโจ๊ก เผย “กู๋เอี๋ยว” แค่นอมินีเปิดผับ
เบลเยียมเซ็ง "ลูกากู" เจ็บซ้ำ ส่อชวดบอลโลก
เปิดใจตร.ช่วยเด็ก 6 ขวบหลงรถรร.เดินกลับบ้าน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ