ผู้กำกับหนัง มอบตัวถูกแจ้งจับสร้างบ้านเสียงดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเรื่องเพื่อนบ้านทะเลาะกันระหว่างสร้างบ้าน มีให้เห้นอีกแล้ว ล่าสุด คราวนี้ เป็นผู้กำกับหนังดังค่าย GDH สร้างบ้านย่านบางซื่อ จากนั้น ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่พอใจเสียงดังจากการตอกเสาเข็ม เรื่องราวดูไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ปรากฎว่า เพื่อนบ้านที่ไม่พอใจเป็น อดีตผู้พิพากษา ซึ่งแจ้งความตามกระบวนการ แต่ ผู้กำกับหนังดัง อ้างว่า มีตำรวจร่วม 20 นาย บุกไปที่บ้านทำให้กังวล จนตัดสินใจเข้ามอบตัวตามกระบวนการ

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 7 พ.ย.) นายปวีณ ภูริจิตปัญญา หรือ กอล์ฟ ผู้กำกับหนังชื่อดังค่าย GDH เข้ามามอบตัวที่ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก พร้อมทนาย หลังถูกเพื่อนบ้านอดีตผู้พิพากษาฟ้องร้อง ปมเหตุเกิดจาก เขาสร้างบ้านใหม่ย่านบางซื่อ เริ่มลงเสาเข็ม ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ยืนยันว่า ขออนุญาตถูกต้องจากทางสำนักงานเขตบางซื่อ

แต่ เพื่อนบ้านที่อยู่หลังติดกัน เป็นอดีตผู้พิพากษา ไม่พอใจ และไปร้องเรียน ไม่ให้ลงเสาเข็มด้วยวิธีกระทุ้งลงบนพื้นดิน เพราะเสียงดัง และแรงสั่นสะเทือนสูง หวั่นกระทบโครงสร้างบ้านพังเสียหาย

หนุ่มจับโป๊ะ ผู้รับเหมาทำบ้านไม่ได้มาตรฐาน

สาวขอนแก่นช้ำใจ ผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้าน สูญเงินเกือบ 7 ล้าน

นายปวีณ ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ เข้าไป เจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมเสนอ ออกค่าโรงแรม แพ็กเกจทัวร์ ในระหว่างที่ ลงเสาเข็ม 12 วัน พร้อมรับผิดชอบหากเกิดความเสียหาย แต่เพื่อนบ้าน ไม่พอใจ ไปขอให้ศาลออกใบคุ้มครองฉุกเฉิน และมีคำสั่งระงับ ไม่ให้ลงเสาเข็มด้วยวิธีเดิม

จากนั้น เขา ไปปรึกษาทางเขตและเปลี่ยนไปใช้วิธีตอกเสาเข็มแบบ “ไมโครพลาย” ที่เสียงเบากว่าและแรงสั่นน้อยกว่า และยังคงก่อสร้างต่อเพราะยืนยันในหลักฐานที่ได้มาจากทางเขต โดยเสาเข็มมีทั้งหมด 39 ต้น ตอนนี้ตอกไปแล้ว 29 ต้น เหลือ 10 ต้นกำลังดำเนินการ แต่ เพื่อนบ้านไม่ยอม

ล่าสุด มีตำรวจในพื้นที่ ยื่นหมายค้นทุกวัน ผู้รับเหมาหลายเจ้าถูกสั่งห้ามไม่ให้ทำงานต่อ หรือสั่งห้ามโรงงานทำเสาเข็มไม่ให้ส่งมาที่บ้านนี้ จนถึงขั้นถูกบุกจับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายปวีณ อ้างว่า กลัวอันตราย จึงตัดสินใจ เดินทางมามอบตัวที่ศาลวันนี้เพื่อขอความเห็นใจจากทางคู่กรณี เพราะไม่ได้มีเจตนาจะก่อกวน เพียงแค่อยากสร้างบ้านให้พ่อกับแม่เท่านั้น และบ้านหลังนี้เป็นเงินเก็บทั้งชีวิตตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

ทีมข่าวพีพีทีวี เลยลงพื้นที่ไปสำรวจที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า เป็นซอยแคบๆ ซึ่งบ้านแต่ละหลังกำแพงติดกันแทบไม่มีช่องไฟ

เมื่อเข้าไปถึงบ้านของนายปวีณ พบ วัสดุก่อสร้างที่ค้างอยู่ หลังถูกระงับการก่อสร้างชั่วคราว โดยด้านข้างมีการก่อกำแพงขึ้นมาเสริม ถัดจากกำแพงบ้านคู่กรณีประมาณ 10-15 ซม. ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ด้วยความที่พื้นที่ค่อนข้างแคบ หากมีเสียงเพียงเล็กน้อย ก็ได้ยินถึงกันอย่างง่ายดาย

โดยเราได้สอบถามกับบ้านคู่กรณี แต่มีเพียงผู้ที่อ้างว่ามาเฝ้าบ้านให้ บอกว่า ได้ยินเสียงดังจากการก่อสร้าง แต่ไม่ทราบเรื่องของหมายจับ ให้เป็นเรื่องของทนายความจัดการ

ขณะที่ คุณป้าคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ภายในซอยเดียวกัน ให้ข้อมูลตรงกัน บอกว่า ได้ยินเสียงตอกเสาเข็มดังมาเป็นเดือนๆ แถมแรงสั่นก็กระเทือนมาถึงบ้านตนตลอด สร้างความรำคาญอย่างมาก ส่วนใหญ่ก็มีแต่ผู้สูงอายุ รวมถึงเจ้าของไม่ได้มีการมาแจ้งกับเพื่อนบ้านก่อน แต่ถ้ามาเจรจาถึงความจำเป็น และรีบจัดการให้เสร็จโดยเร็วก็ยังพอรับได้

ทีมข่าวยังไปพูดคุยกับทางสำนักงานเขตบางซื่อ ยืนยันว่า ทางนายปวีณเข้ามาขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายจริง การใช้เสียง และ การสั่นสะเทือนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่ก็ยอมรับว่า ตามกฎหมาย เพื่อนบ้านก็มีสิทธิที่จะไปร้องเรียนเรื่องได้ เพราะ เป็น สิทธิส่วนบุคคล ส่วนตอนนี้เรื่องไปถึงชั้นศาล ทางเขตไม่มีอำนาจออกคำสั่งใดๆ ก็ต้องรอให้ศาลพิจารณาเท่านั้น และทั้งสองฝ่ายก็ต้องสู้คดีกันเอง ว่าจะมีการก่อสร้างต่อหรือไม่ หรือจะสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ