ขึ้นฟรี! ตลอดสาย บีทีเอส-รถไฟฟ้าสายสีทอง-บีอาร์ที "5 ธันวาคมนี้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟฟ้าบีทีเอส-รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที เปิดให้ลูกพาคุณพ่อขึ้นฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ" 5 ธันวาคม 65

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. 

11.11 ขายตั๋ววันแรก ขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม

สลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 ธ.ค. 65 ออกสลากสัญจร ที่ลำปาง

รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที เพียงแค่คุณพ่อ และคุณลูกจะต้องขึ้น - ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น  ทั้งนี้สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และบริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. นอกจากนี้ยังขอเชิญประชาชนร่วมทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งกับวัดชื่อดังตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 3 สาย เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองในวันหยุดสุดสัปดาห์ 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันจันทร์ที่ 28 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
วันหยุดเดือนมกราคม 2566 เช็กวันหยุดราชการ วันหยุดธนาคาร

 

เริ่มต้นจากรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ดินจากสังเวชนียสถานทั้งสี่ และกิ่งพระศรีมหาโพธิ์ จากประเทศอินเดีย ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่อเพียง 300 เมตร ถัดมาที่สายสีลม วัดยานนาวา วัดที่ได้ชื่อว่าอดีตเป็นสถานที่สำคัญในการแลกเปลี่ยนซื้อขายกับชาวต่างประเทศ โดยสังเกตได้จากประติมากรรมที่มีลักษณะคล้ายเรือสำเภาจีน พิกัดสถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 4 เดินเท้าต่อเพียง 270 เมตร เส้นทางสุดท้ายรถไฟฟ้าสายสีทอง วัดทองธรรมชาติ วัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่สันนิษฐานกันว่า ตัววัดถูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยตั้งอยู่บริเวณสถานีคลองสาน ทางออกที่ 2  

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ