รวบ “มายด์ ” เน็ตไอดอล หลอกลงทุนทองคำ เหยื่อสูญเงิน 200 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกรวบ “มายด์ วรัญรภัสส์” เน็ตไอดอล หลอกลงทุนทองคำ มีเหยื่อหลงเชื่อร่วมลงทุน เสียหาย 200 ล้าน ด้านเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันตนเป็นผู้เสียหาย

ตำรวจ PCT บุกรวบ น.ส.วรัญรภัสส์ (สงวนนามสกุล) หรือมายด์ อายุ 30 ปี “เน็ตไอดอลชื่อดัง” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ 4 ธ.ค.65

สภาพอากาศวันนี้! ฝนกระหน่ำใต้ เหนืออุณหภูมิลดลงอีก กทม.เจอฝนบางพื้นที่

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2561 น.ส.มายด์ กับ พวก ได้ร่วมกันชักชวนลงทุนซื้อขายทองคำแท่งผ่าน FACEBOOK โดยอ้างว่า มีทองคำแท่งที่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด ซึ่งช่วงแรกได้กำไรจากเงินส่วนต่างจริง เมื่อผู้เสียหายเชื่อใจจึงใช้อุบายหลอกให้ผู้เสียหายระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่ จากนั้นก็ไม่ได้รับทองคำหรือกำไรอีกเลย คดีนี้มีผู้เสียหายได้รับความเสียหายทั่วประเทศ แจ้งความดำเนินคดีไว้หลายแห่ง มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

ซึ่ง น.ส.มายด์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และยืนยันว่า ตนเองก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน โดยเล่าว่า ตอนเกิดเหตุปี 2561ตนเองมีหน้าที่ชักชวนให้ผู้เสียหายมาลงทุน และยังมีหน้าที่รับเงินจากเหล่าผู้เสียหาย ก่อนจะโอนไปให้กับ “หัวหน้าขบวนการ” โดยจะหักกำไรไว้บางส่วนจนเป็นสาเหตุให้ตนเองถูกดำเนินคดี ตลอด 4 ปี ที่ผ่านมาเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาและขึ้นศาลหลายแห่ง ส่วนหัวหน้าขบวนการนั้นได้ถูกจับกุมไปแล้ว แต่ไม่ได้มีการชดใช้เงินให้กับเหล่าผู้เสียหายยอมติดคุก” เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. เพื่อขยายผลต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ