ใต้ฝนตกหนัก! ยะลาอ่วม “น้ำท่วม-ดินสไลด์” พัทลุง เตือน เตรียมขนของขึ้นที่สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ. รายงานภาคใต้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ยะลา เกิดน้ำท่วม-ดินสไลด์ ขณะที่พัทลุง แจ้งเตือนประชาชนเตรียมขนของขึ้นที่สูง

วันนี้ 18 ธ.ค. 2565 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา (ปภ.ยะลา) รายงานว่า มีฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และดินสไลด์ทับเส้นทาง ในพื้นที่อำเภอบันนัสตา ดังนี้

1. เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมตลิ่งในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านบันนังบูโบ ตำบลถ้ำทะลุ  อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

2. เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บ่อปลา และพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลตลิ่งชัน, หมู่ที่ 1 บ้านอูแบ ตำบลบาเจาะ หมู่ที่ 3 ตำบลบันนังสตา 

สภาพอากาศวันนี้! เกือบทุกภาคอุณหภูมิลด 4-8 องศาฯ ใต้มรสุมเข้าเจอฝนถล่ม

กอนช. เตือน 10 จว.ภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 17-20 ธ.ค.นี้

 

 

หมู่ที่ 7 บ้านบือราเป๊ะ ตำบลบันนังสตา หมู่ที่ 4 บ้านฉลองชัย ตำบลเขื่อนบางลาง และหมู่ที่ 6 บ้านบือซู ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

3. ดินสไลด์ทับเส้นทางถนนในหมู่บ้านสายบ้านภักดี-เขื่อนบางลาง ในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านภักดี ตำบลเขื่อนบางลาง หน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการแก้ไขเบื้องต้น สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

ขณะที่  ปภ.พัทลุง รายงาน มีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ได้แก่ อำเภอตะโหมด อำเภอกรงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ รวม 6 ตำบล 16 หมู่บ้าน

เบื้องต้น นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย ปภ.พัทลุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และสำรวจความเสียหาย โดยในปัจจุบันยังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ได้จัดเตรียมความพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกลและเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชน ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ยกของขึ้นที่สูง ในช่วงวันที่ 18–20 ธ.ค.2565

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ