ออกหมายจับคดี  “ตู้ห่าว” เพิ่ม 12 ราย ล่าสุดรวบได้แล้ว 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัยการสูงสุด – ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าคดี “ตู้ห่าว” ล่าสุดออกหมายจับเพิ่ม 12 ราย รวบได้แล้ว 2 ราย

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2566 สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงความคืบหน้าการสอบสวนคดีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก โดยเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหา 12 ราย

สำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งมอบหมายพนักงานสอบสวน โดยให้พนักงานสอบสวนจากหลายหน่วยงาน ทำการสอบสวน และพนักงานอัยการ สำนักงานการสอบสวน สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานต่างประเทศ ร่วมสอบสวนกับพนักงานสอบสวน และให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบนั้น

"ชูวิทย์" แฉ คลิปทำร้ายร่างกายโยงคดีตู้ห่าว

มหากาพย์คดี "ตู้ห่าว" ทลายเครือข่ายทุนจีนสีเทา จับตาสรุปสำนวนส่งอัยการ ม.ค.66

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. ได้มีการประชุมคณะทำงานกำกับการสอบสวนและการดำเนินคดีสำคัญ ซึ่งมี นางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่ปรึกษา เข้าร่วมประชุม 

โดยนายสมเกียรติ คุววัฒนานนท์ รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงาน และคณะทำงานได้รายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดีนายตู้ห่าว กับพวก โดยพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการที่ร่วมสอบสวนได้ดำเนินการร่วมกันสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง 

จากเดิมที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้แล้วรวม 25 หมาย จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 17 คน ในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 ได้ขออนุมัติให้ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 12 หมาย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ได้แก่ MR.FU JI ZING และ นายกฤติธี เหมหงส์ 

สำหรับความผิดที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหา 12 หมาย เป็นความผิดฐานสมคบกันเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน โดยการกระทำมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ประเภท 2 ไว้ในครอบครอง และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน จำนวน 2 หมายและความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินจำนวน 10 หมาย และคณะทำงานฯ จะพิจารณาขยายผลการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป       

คอนเทนต์แนะนำ
รวบคนร้าย หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต "มาร์ค ต้วน"
คำขวัญวันเด็ก ปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ