ตรุษจีนปี 2566 ผบ.ตร. กำชับตำรวจห้ามเรียกรับผลประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. วางมาตรการรักษาความปลอดภัย ดูแลการจราจรช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2566 เตือนประชาชนระวังป้องกันเหตุอัคคีภัย กำชับตำรวจ ห้ามเรียกรับผลประโยชน์อันมิชอบ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร

วันที่ 19 ม.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง มาตรการการดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 20 - 22 ม.ค. 2566 ว่า  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่คนไทยเชื้อสายจีนจะออกมาจับจ่ายใช้สอย, ทำพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ, เดินทางไปเยี่ยมญาติ และท่องเที่ยว

คอนเทนต์แนะนำ
“ตรุษจีน 2566” วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว ตรงกับวันไหน อะไรที่ไม่ควรทำ
เปิดเช็กลิสต์ของไหว้ "ตรุษจีน 2567" ที่ต้องมี! พร้อมความหมายสุดมงคล
ตรุษจีน 2567 เปิดความหมาย "ส้ม" ผลไม้มงคล สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง

ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน จากกลุ่มมิจฉาชีพ และอันตรายจากอัคคีภัย รวมทั้งปัญหาการจราจร ผบ.ตร. จึงได้กำหนดมาตรการในการดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันปราบปรามการก่อเหตุอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ และการอำนวยความสะดวกด้านจราจรแก่พี่น้องประชาชน กำชับสายตรวจและฝ่ายสืบสวนเพิ่มความเข้มออกตรวจตราตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เฝ้าระวังคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ตามตลาดที่จำหน่ายสินค้าเพื่อนำไปประกอบพิธีเซ่นไหว้ และเฝ้าระวังเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ตามธนาคาร, ร้านทอง, ร้านอัญมณี, ร้านสะดวกซื้อ, โรงทาน และสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ

รวมทั้งกลุ่มมิจฉาชีพที่จะหลอกหลวงในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การหลอกลวงทางออนไลน์ ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไปเที่ยว เยี่ยมญาติ ให้ประชาสัมพันธ์การฝากบ้านไว้กับตำรวจเพื่อความปลอดภัย เฝ้าระวังเหตุไฟไหม้ อัคคีภัยต่าง ๆ ในการไหว้บรรพบุรุษ จุดธูปเทียน เผากระดาษตามความเชื่อ โดยมีการทำแผนเผชิญเหตุ ซักซ้อมเหตุในพื้นที่เสี่ยง ชุมชนหนาแน่น โดยประสานงานกับหน่วยเกี่ยวข้อง ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  เพิ่มความเข้มในการตรวจตราเอกสารคนเข้าเมือง บุคคลต้องห้ามขึ้น Blacklist และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอในการดูแลอำนวยความสะดวกพิธีการเข้าเมือง

สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้เตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์เครื่องมือ และระบบการสื่อสาร เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณที่ประชาชนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเซ่นไหว้บรรพบุรุษ มีการจัดเตรียมเส้นทางรองรับการจราจรที่หนาแน่น ไม่ให้มีผลกระทบต่อการจราจรบนเส้นทางหลัก

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. กำชับห้ามข้าราชการตำรวจเรียกรับผลประโยชน์อื่นใดอันไม่ชอบในวันตรุษจีน โดยระมัดระวังการปฏิบัติที่อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรและอาชีพ โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับลงไปตรวจตรา กำกับ และดูแลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน โปรดระมัดระวังการหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ใช้วิธีการแอบอ้างในรูปแบบต่าง ๆ และขอความร่วมมือใช้ความระมัดระวังในการจุดธูปเทียน และการเผากระดาษ ควรดูแลจนไฟมอดดับเรียบร้อยแล้ว หลีกเลี่ยงการจุดประทัด ดอกไม้เพลิง ในลักษณะที่อาจก่ออันตรายและสร้างความรำคาญแก่ผู้อื่น หากจะเดินทางไปเที่ยว หรือเยี่ยมญาติต่างจังหวัด สามารถฝากบ้านไว้ตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจได้  นอกจากนี้ต้องการขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งเหตุ สามารถแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง”

คอนเทนต์แนะนำ
9 ก.พ. ไหว้ตรุษจีน 2567 จุดธูปกี่ดอก เวลาไหนดี พร้อมทิศมงคลเสริมเฮง
เตือนภัย!ช่วงตรุษจีน ระวังมิจฉาชีพหลอกแจก“อั่งเปาออนไลน์” เผลอกดลิงก์ถูกดูดเงินเกลี้ยง
ตรุษจีนเดินทางฟรี! กทม.จัดรถบริการ BMA Feeder เส้นทางเยาวราช-ข้าวสาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ