บี้สอบ 4 ตร.นำขบวนนักท่องเที่ยวจีน โยงหนุ่มธุรกิจรถเช่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอื้อฉาว ตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน หลังถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ล่าสุด โฆษกตร. เผย ทั้ง 4 นาย ให้การเป็นประโยชน์ แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด

ความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) 2 นาย และตำรวจท่องเที่ยว 2 นาย ที่ขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน โดยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงยังไม่แล้วเสร็จ คณะกรรมการยังสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติม นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจทั้ง 4 นาย ให้การเป็นประโยชน์ แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้

ชำแหละรีวิวรถนำขบวนVVIP ตร.ทำอะไรบ้าง ?

“เพจลุยจีน” เผย คนจีนจ้างตร.นำขบวนมีมานาน

เบื้องต้นพบว่าเป็นการรับงานพิเศษโดยมีบุคคลภายนอก เป็นชายทำธุรกิจรถเช่าติดต่อและประสานส่งต่องานมาให้ดาบตำรวจท่องเที่ยวนายหนึ่ง แต่ดาบตำรวจไม่ว่างจึงส่งต่องานมาให้ตำรวจทั้ง 4 นาย และอยู่ระหว่างติดตามเชิญตัวชายที่ทำธุรกิจรถเช่ามาให้ปากคำ

ส่วนประเด็นที่มีคนให้ข้อมูลว่าพบเห็นการทำงานลักษณะนี้บ่อยครั้ง โฆษกฯ ตำรวจบอกว่าประเด็นนี้ยังต้องสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ขณะที่ การสอบข้อเท็จจริงตำรวจทั้ง 4 นาย ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวทั้ง 2 นาย ตอนนี้ย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวก่อน แต่หากสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิดก็จะมีบทลงโทษ แต่จะถึงขั้นให้ออกจากราชการหรือไม่ยังตอบไม่ได้

ส่วนกรณีคนจีนเข้ามาเปิดร้านอาหาร ย่านรัชดา ห้วยขวาง ทั้งที่ถือวีซ่าท่องเที่ยว ล่าสุด ตำรวจสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1 เข้าจับกุมนักท่องเที่ยวจีน ที่ลักลอบเปิดร้านอาหาร ที่ร้านอาหารเฉาซาน โอชา ถนนพระราม 9  หลังสืบทราบว่า มีชาวจีนลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย ในลักษณะเป็นเจ้าของเอง และจ้างเพื่อนร่วมชาติ รวมทั้งแรงงานเถื่อนทำงานให้

โดยจับกุมนายหยาง อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน นายชิน อายุ 38 ปี และนายเฉิน อายุ 31 ปี ลูกจ้าง ซึ่งเป็นพ่อครัว ทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

คอนเทนต์แนะนำ
ครม. อนุมัติ 5,945 ล้านบาท สำหรับกกต. จัดเลือกตั้งปี 2566
ที่มาแจก ใบขาว ครั้งแรกในวงการบอล มีโอกาสเห็นในพรีเมียร์ลีกหรือไม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ