คืนโควต้าทุน นักเรียน ม.6 หลังเสียสิทธิ์ เหตุไปรษณีย์ส่ง จม.ช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนสาว ม.6 รายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก เผยเรื่องราวเสียสิทธิ์ในการยืนยันตัวตนรับทุนเข้าเรียนต่อพยาบาลในวิทยาลัยนานาชาติแห่งหนึ่ง เพราะไปรษณีย์ส่งเอกสารตอบรับมาให้ที่บ้านล่าช้า ล่าสุดทางวิทยาลัยดังกล่าว ได้พิจารณาเป็นกรณีพิเศษ ให้นักเรียนสาว ม.6 ยังคงได้สิทธิ์รับทุนเข้าเรียนต่อพยาบาลได้ตามเดิม

ฉาวไม่พัก! "แพรรี่" ขู่ พระมหาเลี้ยงเด็กหนุ่ม รีบสละผ้าเหลือง

ตร.เร่งคลายปม เต้ย Mystyle เสียชีวิตกระทันหัน แม่ เผย ลูกเคยบอกเป็นโรคซึมเศร้า

นักเรียนหญิงมัธยมศึกษาที่ 6 คนหนึ่ง เขียนข้อความโพตส์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “เจริญศิลป์......@ค้าขาย”  ระบุว่า “อยากทราบว่า ทำไมการส่งของของไปรษณีย์ไทยถึงล่าช้าขนาดนี้ ทางมหาลัยส่งเอกสารมาตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2565 แต่เราเพิ่งได้รับเมื่อวาน ทำให้เธอต้องสละสิทธิ์เข้าเรียนต่อ เพราะหมดเขตวันที่ 15 มกราคม 2566”

โดยล่าสุด อาจารย์ณัฎฐกิตติ์ สุวรรณัง อาจารย์ประจำศูนย์รับสมัครภาคอีสาน ของวิทยาลัยนานาชาติเซนท์เทเรซา เปิดเผยกับ PPTV ว่า วันที่ออกหนังสือฉบับนั้นคือวันที่ 10 ธันวาคม 2565

จากนั้นมีการส่งหนังสือต่อไปยังฝ่ายแนะแนว และก็จะเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ส่งหนังสือไปตามระบบ ซึ่งกรณีที่เอกสารล่าช้าในเคสนี้ ได้คุยและทำความเข้าใจกับนักเรียนม.6เจ้าของโพสต์นี้แล้ว

อาจารย์ณัฎฐกิตติ์ ยืนยันว่า นักเรียนคนดังกล่าวจะยังคงได้โควต้ารับตรงและทุนเรียนดีตลอดหลักสูตรจากมหาวิทยาลัย โดยทางมหาวิทยาลัยได้พิจารณาเป็นกรณีพิเศษ และได้มีการแจงรายละเอียดการได้รับทุนทั้งหมดให้นักเรียนรายนี้พิจารณาแล้ว อยู่ระหว่างการตัดสินใจของนักเรียนคนดังกล่าว

ทั้งนี้ทีมข่าว PPTV ได้ตรวจสอบไปยัง สื่อสารองค์กรไปรษณีย์ไทย เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ของการส่งเอกสารโดยละเอียด แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บริเวณหน้าซองเอกสารมีคำว่า “เอกสารสำคัญ” ปรากฏอยู่ด้านใน แต่รูปแบบการใช้บริการของผู้ส่งเอกสารเป็นการส่งแบบธรรมดา ไมได้ส่งแบบ EMS

สำหรับมาตรฐานการส่งพัสดุของไปรษณีย์ แบบธรรมดาในประเทศอยู่ที่ 1-5 วัน ส่วนการส่งแบบ EMS หากต้นทางและปลายทางอยู่ในภาคเดียวกันก็จะส่งภายใน 1 วันทำการ  หากส่งข้ามภาคช้าสุดไม่เกิน 2 วันทำการ ยกเว้นพื้นที่ภาคเหนือบางส่วนและตามเกาะต่าง ๆ อาจจะล่าช้ามากกว่า 2 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ