ผบช.น. ระบุยังไม่มีตำรวจรับสารภาพรีดเงินดาราไต้หวัน ฟัน 157 ตร.6 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบช.น.ระบุยังไม่มีตำรวจรับสารภาพรีดเงินดาราไต้หวัน ฟัน157 กับตำรวจ 6 นาย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่แจ้งข้อกล่าวหาพกบุหรี่ไฟฟ้า

วันที่ 30 ม.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นการด่วนภา หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง โพสต์พยานบุคคลเป็นแฟนสาวของหนึ่งในกลุ่มเพื่อนชายดาราไต้หวัน ได้จ่ายดงินให้ตำรวจ 27,000 บาทว่า ทางนครบาลซึ่งเป็นต้นสังกัด ไม่ได้นิ่งนอนใจในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตั้งแต่มีการโพสต์ข้อความของดาราสาวไต้หวันก็ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งหาข้อเท็จจริงมาโดยตลอด

รองผบช.น. ชี้ ตรวจCCTV ไม่พบตำรวจไถเงิน

สั่งเด้ง! ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เซ่นปมตั้งด่านรีดเงินดาราไต้หวัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นตำรวจที่ตั้งด่านตรวจ กระทำผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ในกรณีที่ไม่ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาพกพาบุหรี่ไฟฟ้า กับทางดาราสาวไต้หวัน

ส่วนประเด็นการเรียกรับเงิน 27,000 บาท ยังไม่มีการยุติการสืบสวน หรือค้นหาพยานหลักฐานแต่อย่างใด และ ไม่เคยบอกว่า ตำรวจไม่ได้เรียกรับเงิน เพราะจนถึงขณะนี้ผลการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ยังไม่สามารถบ่งบอกได้ว่าตำรวจเหล่านี้เรียกรับเงิน เพราะจากการสอบปากคำตำรวจที่อยู่หน้าด่าน 6 นาย ก็ปฏิเสธตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งก็ยังไม่ได้เชื่อในคำให้การดังกล่าว

พร้อมสั่งให้ฝ่ายสืบสวนกองบังคับการสืบสวนนครบาลลงพื้นที่รวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม และ สั่งให้เร่งประสานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว หารือ ดาราสาวไต้หวัน และ เพื่อนชายอีก 3 คน เพื่อสอบปากคำ โดยขณะนี้ได้ติดต่อไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ หากทางฝั่งดาราสาวไต้หวัน และ เพื่อนชายไม่สะดวกเดินทางมาไทยทางตำรวจก็พร้อมจะเดินทางไปหา

ส่วนประเด็นที่นายชูวิทย์ ออกมาโพสต์กล่าวหาว่าสั่งให้ลบคลิปหน้าสถานทูตจีนนั้นพล.ต.ท.ธิติ ยืนยันไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีความคิดในเรื่องดังกล่าว เพราะไม่มีใครจะมากระทำผิดกฎหมาย อีกทั้งกล้องหน้าสถานทูตจีน ไฟล์ต้นฉบับอยู่ที่กทม. ไม่ใช่กล้องตำรวจ พร้อมฝากถึงนายชูวิทย์ว่า หากมีหลักฐานก็ให้เอาออกมา พร้อมยินดีรับ รวมถึงบุคคลอื่นๆ หากมีคลิปก็ให้นำออกมา พร้อมรวบรวมเข้าสู่สำนวน ส่วนตนและผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไม่เคยมีความคิดลบคลิป หรือช่วยเหลือลูกน้องที่ทำตัวไม่ดี หากมีความคิดดังกล่าววันนี้ตำรวจทั้ง 6 นาย คงไม่โดน 157

พร้อมขอโทษประชาชน ในฐานะข้าราชการตำรวจ และเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 6 นายกระทบความเชื่อมั่นของประชาชน จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์

คอนเทนต์แนะนำ
JD CENTRAL ประกาศยุติการให้บริการในไทย พร้อมแจ้งรายละเอียดลูกค้า
"ชูวิทย์" จี้ ผบช.น.ชี้แจง ขู่โกหกแม้แต่คำเดียว จะเปิดโปงให้หมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ