ทนายดังจี้ตรวจสอบกิจกรรมลุงพลเดินแสวงบุญ เรี่ยไรเงินเข้าวัดพระธาตุพนม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายดังจี้ตรวจสอบกิจกรรมลุงพลเดินแสวงบุญจากจังหวัดสกลนครไปวัดพระธาตุพนม เหตุเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร ด้านพระธาตุพนมยืนยันไม่รู้เรื่อง

นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนมลงบันทึกประจำไว้และเข้าพบพล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อให้ตรวจสอบกิจกรรมการเดินแสวงบุญของ นายไชย์พล วิภา (ลุงพล) และทีมงาน

โดย นายสมเกียรติ บอกว่า ในฐานะตัวแทนประชาชน และมีความศรัทธาองค์พระธาตุพนม ทนไม่ได้หลังลุงพล และทีมงาน ออกมาประชาสัมพันธ์จัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ จากบ้านเกิด จ.สกลนคร มุ่งหน้าไปยัง วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม 

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ลอตเตอรี่ 1/2/66
ยังไม่สรุป! วิธีขึ้นเงินลอตเตอรี่ "กองสลากพลัส" รอถกอีกรอบบ่ายนี้
ฤาษีหลอกสาวเคลียร์คดีมรดกบ้านสูญ 3 แสน ยันเป็นคนกลาง อ้างตัวเองก็ถูกหลอก

 

พร้อมเปิดบริจาค ให้สายบุญบริจาคผ่านบัญชีตัวเอง เกรงว่าจะเป็นการฉวยโอกาสแอบอ้างวัดดัง เพื่อแสวงประโยชน์ส่วนตัว

นายสมเกียรติ บอกอีกว่า มีสายบุญบริจาคเข้ามาจำนวนหลักแสนบาทแล้ว โดยได้เข้าพบ พระมหากมลชัย กมโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ซึ่งยืนยันว่า ลุงพลไม่มีการขออนุญาตจัดกิจกรรมเดินแสวงบุญและ ทางวัดพระธาตุพนม ไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนี้

อย่างไรก็ตามคณะของลุงพล ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมวันที่ 2 เมื่อเช้าก็ได้เดินทางออกจาก วัดพระธาตุเจดีย์ศรีคันไชย หรือ วัดท่าเดื่อ ตำบลเดื่อศรีคันไชย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร หลังพักค้างคืนเมื่อวานนี้ โดยมีทีมงานไลฟ์สดตลอดเวลา

นายสมเกียรติ บอกว่า เบื้องต้นได้ประสานกับทาง ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม ผู้ดูแลฝ่ายกฎหมายของวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ยืนยันว่า ไม่สามารถที่จะเอาชื่อไปแอบอ้างเรี่ยไรได้

 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม บอกว่า ต้องตรวจสอบว่า เงินที่ลุงพลรับบริจาคมาจะถูกนำไปให้วัดพระธาตุจริงหรือไม่ และแนะนำว่าหากประชาชนต้องการทำบุญกับวัดพระธาตุพนมให้โอนเงินเข้าบัญชีวัดโดยตรง

คอนเทนต์แนะนำ
อย่าลืมเช็ก! เงินชาวนาเข้าแล้ว กว่า 24 ล้านบาท 4,958 ครัวเรือน
ตรวจสลากออมสินพิเศษ 2 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 2 ปี งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ